Theo Hãng tin AP, các công tố viên cáo buộc ông Giovanni Toti đã lạm dụng chức vụ quyền hạn, ban những đặc ân chính trị để đổi lấy tiền của.

Stefano Savi, luật sư của ông Giovanni Toti cho biết, Thống đốc vùng Liguria “rất bình tĩnh và tin rằng ông ấy sẽ có thể giải thích mọi thứ”.

Theo quyết định bắt giữ, ông Toti bị buộc tội giúp đỡ các nhân vật địa phương để đổi lấy tiền tài trợ 4 cuộc bầu cử địa phương vào năm 2021 và 2022.

Một số nhân viên của Toti và doanh nhân Genoa, bao gồm những người có liên quan đến các cảng quan trọng của thành phố, có liên quan đến cuộc điều tra.

Trong một tuyên bố, chính quyền vùng Liguria cho biết, chắc chắn rằng ông Toti “luôn hành động vì lợi ích của Liguria”. Hội đồng khu vực chỉ định Phó Thống đốc vùng tạm thời đảm nhiệm mọi chức năng hành chính.

Bộ trưởng Tư pháp Italy Carlo Nordio cho biết, ông khá “bối rối” trước quyết định quản thúc Thống đốc Toti tại gia trước khi xét xử, đồng thời cho biết các biện pháp hạn chế như vậy hiếm khi được sử dụng cho một cuộc điều tra như thế này, Hãng tin LaPresse đưa tin.
Đức Anh