Chiều 8/6, tại TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Chương trình Xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020.

Chương trình Xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá về điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch của Quảng Ninh đến đông đảo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TP Đà nẵng và các địa phương lân cận.

Đặc biệt, các chính sách kích cầu của tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện như: Miễn phí 100% tham quan Vịnh Hạ Long, Khu Di tích danh thắng Yên Tử và Bảo tàng Quảng Ninh một số ngày lễ 1/6; 28/6; 9/7; 27/7; 19/8; 2/9; 20/10; 20/11; 22/12; giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch trên trong tháng 6 và tháng 7/2020...

Ngoài ra, du khách khi đến Quảng Ninh qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, Khu Di tích danh thắng Yên Tử và phục vụ xe buýt miễn phí từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến TP Uông Bí - nơi có Khu Di tích danh thắng Yên Tử; các hãng hàng không mở tuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch…

Cùng với đó, các chính sách hỗ trợ của Liên minh Kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh và các chính sách ưu đãi của một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng được chia sẻ, giới thiệu tới các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia chương trình.


Các doanh nghiệp trao đổi thông tin tại Chương trình Xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020. Ảnh: TTTT

Tại chương trình kích cầu, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đánh giá cao các sản phẩm mới của Quảng Ninh. Các chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch đều tốt và tạo ra các gói sản phẩm liên kết với các địa phương nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng. Bên  cạnh đó, các doanh nghiệp đều mong muốn sớm mở lại đường đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng và ngược lại để tạo thuận lợi cho các gói sản phẩm kích cầu du lịch.

Phát biểu tại Chương trình Xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân nhấn mạnh: Việc kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh đã và đang được triển khai mạnh mẽ. Sau khi nghe các ý kiến của các doanh nghiệp tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục có những gói kích cầu mạnh mẽ, cụ thể và chi tiết hơn nữa.

Đồng thời mong muốn, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP Đà Nẵng và các địa phương tiếp tục tìm hiểu, hợp tác cùng các doanh nghiệp du lịch, lữ hành Quảng Ninh, kết nối các sản phẩm của 2 địa phương. Qua đó, xây dựng các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách đến Quảng Ninh và ngược lại.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp 2 bên sớm xây dựng kế hoạch kích cầu và sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi dịch bệnh COVID-19 trên thế giới được kiểm soát.

Tại Chương trình Xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian tới.

Trọng Tài