Mở đầu cho chuỗi sự kiện kích cầu du lịch được triển khai trên địa bàn TP Cẩm Phả là việc khai trương Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách onsen Nhật Bản.

Điểm nhấn tại khu nghỉ dưỡng, đó là được bao bọc giữa các dãy núi, nhìn từ trên cao, Yoko Onsen giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản. Các căn villa gỗ mang phong cách kiến trúc Nhật truyền thống nối nhau bởi dãy hành lang Engawa. Tại đây còn có vườn Nhật, bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá…

Yoko Onsen Quang Hanh có 27 bể tắm khoáng đem đến đa dạng công dụng chăm sóc sức khỏe. Các bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc. Bên cạnh đó là khu xông đá kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya...

Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Quang Hanh đi vào hoạt động sẽ là một loại hình dịch vụ độc đáo, mới lạ, phát huy được tiềm năng sẵn có của địa phương, góp phần thu hút du khách đến với Cẩm Phả và Quảng Ninh.

Cùng với việc khai trương Yoko Onsen Quang Hanh, thời gian tới, TP Cẩm Phả sẽ tổ chức lễ công bố đề án phát triển du lịch giai đoạn 2020-2030, định hướng 2050 và thành lập Chi hội Du lịch Cẩm Phả.

Đây là đề án quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn TP, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút các dự án đầu tư. Trong khuôn khổ của lễ công bố, TP tổ chức các tour du lịch kết hợp với truyền thông, quảng bá, tham quan các điểm du lịch trên địa bàn như: Khu danh thắng Vũng Đục, vịnh Bái Tử Long...

Đặc biệt, trong tháng 8 âm lịch tới đây, TP Cẩm Phả cũng sẽ tổ chức lễ hội đền Cửa Ông với các nghi lễ và hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc.

Cùng với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP cũng đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nâng cấp hạ tầng, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch.

Tiêu biểu như Công ty TNHH Đầu tư thương mại và du lịch Hoàng Gia Quảng Ninh đã đầu tư thêm 1 tàu cao tốc phục vụ khách chạy tuyến Minh Châu - Quan Lạn và 1 thuyền buồm đưa khách tham quan vịnh Bái Tử Long với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng…; bãi tắm Lương Ngọc đã đầu tư thêm 11,5 tỷ đồng cho cơ sở vật chất bãi tắm, khu tắm tráng, hệ thống đèn trang trí; bãi tắm Quảng Hồng cũng đầu tư gần chục tỷ đồng đổ thêm cát, cải tạo khuôn viên, nhà phục vụ khách...

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Vũng Đục cũng đã triển khai chương trình giảm 50% giá vé tham quan từ 1/5. Đồng thời, đang hoàn thiện đầu tư, nâng cấp, tôn tạo khu vực hang Dơi đảm bảo tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, ăn uống, tiệc chiêu đãi... để đón các đoàn khách nội địa với kinh phí 1 tỷ đồng…

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến nay, TP Cẩm Phả và các doanh nghiệp đã chủ động triển khai các hoạt động cụ thể để kích cầu du lịch. Các hoạt động đều tập trung vào việc khai thác thế mạnh, tiềm năng, vẻ đẹp của địa phương. Qua đó, không chỉ thu hút du khách tới tham quan, mà còn góp phần quảng bá du lịch, thúc đẩy tăng trưởng ngành dịch vụ, tăng thu ngân sách cho địa phương.

Trọng Tài