Đây là thông tin được UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ tại buổi họp báo về Chương trình nghệ thuật Chào Hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020, diễn ra chiều nay (12/5).

Chương trình là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh; tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch của tỉnh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Chương trình được diễn ra từ 20h10 - 21h50, ngày 16/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long với chủ đề “Chào Hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020”.

Chương trình dự kiến có quy mô khoảng 700 - 800 người; gồm 2 phần, phần nghi lễ và phần nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ: Hoàng Tùng, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Hồng Ngọc, Mỹ Dung, Kyo York, Nhóm The Wings, nhóm múa của nghệ sĩ ưu tú Phan Lương...

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy thông tin, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị Chương trình nghệ thuật Chào Hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 đã cơ bản được hoàn thành theo đúng tiến độ với sự chuẩn bị tốt nhất.

Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng đã được tăng cường; tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế bố trí nhân viên y tế và các thiết bị, vật tư để đảm bảo đúng quy trình, quy định đối với việc tổ chức sự kiện đông người; toàn bộ khách vào khu vực tổ chức chương trình được kiểm soát thân nhiệt bằng máy quét tự động.

Chương trình nghệ thuật Chào Hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 nhằm tiếp tục khẳng định các giá trị đặc sắc về du lịch cũng như công tác quản lý, tổ chức du lịch bài bản, chuyên nghiệp của tỉnh Quảng Ninh; quảng bá tiềm năng to lớn, lợi thế nổi trội, đặc sắc của Hạ Long - Quảng Ninh, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đặc trưng đến với các công ty lữ hành và khách du lịch trong và ngoài nước.

Sau Chương trình nghệ thuật Chào Hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020, trong tháng 5/2020, tại TP Cẩm Phả sẽ diễn ra Lễ khánh thành và đưa vào khai thác Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quang Hanh kết hợp Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quang Hanh là điểm du lịch.

Đồng thời, tại huyện Cô Tô sẽ có các sự kiện chào đón du lịch hè Cô Tô năm 2020.

Trọng Tài