Theo ông Trần Thanh Hoài, với đặc trưng khí hậu mát mẻ và có nhiều sự kiện văn hoá, dịp nghỉ lễ này, dự kiến Đà Lạt sẽ đón lượng khách lớn. 

“Qua đánh giá, ngành Du lịch Lâm Đồng dự báo có khoảng 200.000 lượt khách sẽ đến Đà Lạt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, du khách sẽ tập trung vào các ngày 28/4 đến 1/5”, ông Hoài thông tin.

Dịp này, tại TP Đà Lạt sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hoá đáng chú ý như: Chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup (diễn ra trong ngày 29 và 30/4, tại Quảng trường Lâm Viên), chuỗi sự kiện này với những màn vũ đạo hot nhất nửa đầu năm 2024 vẫn tiếp tục là nơi tranh tài thể hiện bản lĩnh sức trẻ của cộng đồng nhảy Việt Nam và quốc tế. 

leftcenterrightdel
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra tại Đà Lạt dịp Lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Vũ Linh 

“Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup trở lại vẫn mang đúng tinh thần, sứ mệnh lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ lối sống lành mạnh, cổ vũ các bạn luôn luôn rèn luyện thân thể mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup còn quảng bá hình ảnh du lịch, con người của thành phố ngàn hoa đến toàn thể người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế”, đại diện Tập đoàn Hoa Sen - đơn vị tài trợ và tổ chức chương trình khẳng định.

Với 2 mùa thành công, Dalat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup trở thành sân chơi vũ đạo uy tín và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nhảy trong nước và quốc tế. Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup đã gây được tiếng vang lớn với hơn 35.000 khán giả đến xem trực tiếp tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt, Lâm Đồng trong hai đêm chung kết và 150.000 lượt xem livestream cùng lúc trên các nền tảng. Tính đến thời điểm hiện tại, hashtag về chương trình trên nền tảng TikTok lên đến hơn 1,3 tỷ lượt xem… Điều đó cho thấy sức hút của Dalat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup lan toả vô cùng lớn.

Ngoài ra, dịp lễ này tại TP Đà Lạt còn diễn ra chương trình lễ hội âm nhạc hoàn toàn miễn phí vé và các hoạt động khác trong 2 ngày 27 và 28/4 tại sân vận động trung tâm… Tại các sự kiện này có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ trong nước và quốc tế.

TP Đà Lạt hiện có trên 2.437 cơ sở lưu trú du lịch, với 31.000 phòng, đảm bảo phục vụ cho du khách yêu “thành phố ngàn hoa”.

Vũ Linh