Thời gian qua, tại một đoạn bãi biển Hải Tiến thuộc địa phận xã Hoằng Thanh xuất hiện nhiều đá hộc, đá dăm nổi trên mặt cát, ngay dưới chân bờ kè. Nguyên nhân xuất hiện các loại đá này là do trước đây khu vực bãi biển Hải Tiến xuất hiện tình trạng xâm thực, tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư xây dựng bờ kè chống xâm thực.

Tuy nhiên, sau khi bờ kè hoàn thành, sóng biển, triều cường lớn đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của chân bờ kè, khiến một số đá, bê tông bị rút ra xa, gây lộ đá ở móng kè.

leftcenterrightdel
 Biển Hải Tiến đẹp mỗi khi chiều về. Ảnh: VT

Trước tình trạng đó, huyện Hoằng Hóa đã giao cho Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa thực hiện ngay việc đưa đá, bê tông bị sóng kéo ra ngoài về lại vị trí mố kè, thực hiện phương án san lấp đá, làm bằng phẳng đoạn bãi biển này.

Ngoài ra, các loại sắt thép hoen gỉ, rác thải đã được lực lượng chức năng, nhân công di chuyển khỏi khu vực bãi biển nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến với Hải Tiến trong mùa Hè năm nay.

leftcenterrightdel
 Để chuẩn bị tốt cho mùa du lịch năm nay, huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác vệ sinh môi trường. Ảnh: VT

Hiện nay, để chuẩn bị tốt cho Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến bắt đầu khai mạc vào ngày 29/4 sắp tới cũng như suốt mùa du lịch, huyện Hoằng Hóa đã và đang chỉ đạo các phòng, ngành liên quan và 8 xã vùng biển nói chung, các xã trong vùng du lịch nói riêng tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài khu du lịch biển Hải Tiến.

leftcenterrightdel
Biển Hải Tiến sạch sẽ sau khi có chỉ đạo của huyện Hoằng Hóa xử lý các bãi đá phản cảm, gây bức xúc cho người dân. Ảnh: VT 

Theo quan sát, tại khu vực bờ, bãi biển Hải Tiến sau mỗi lần thủy triều lên, lượng bèo, rác từ biển trôi dạt vào bờ khá nhiều, khu vực bãi biển thuộc các công ty đầu tư du lịch quản lý luôn được sạch sẽ bởi có đội ngũ nhân viên của công ty quét dọn vệ sinh thường xuyên. Còn khu vực bãi tắm chung công cộng hoặc khu vực bãi biển không thuộc các công ty du lịch quản lý thì lực lượng lao động của hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hoằng Hóa luôn thường trực để thu gom, xử lý ngay khi có rác thải. Các đơn vị sẽ luôn giữ gìn vệ sinh môi trường bãi biển suốt mùa du lịch, tạo hình ảnh đẹp cho biển Hải Tiến.

leftcenterrightdel
 Năm 2023, huyện Hoằng Hóa đón trên 1,6 lượt triệu khách du lịch. Ảnh: VT

Được biết, trong năm 2023 huyện Hoằng Hóa đón trên 1,6 triệu lượt khách, đạt 115% so với kế hoạch, doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng; 4 tháng đầu năm 2024, toàn huyện ước đón được trên 30.000 lượt khách; công suất sử dụng phòng bình quân ước đạt 60%.

Văn Thanh