Trong đó, khách nội địa khoảng 331 nghìn lượt, bằng 72,7% cùng kỳ năm 2019, chiếm 96% tổng số du khách. Riêng lượng khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long đạt trên 138 nghìn lượt; lưu trú vịnh đạt 5,7 nghìn lượt; khách đến Yên Tử đạt 10,2 nghìn lượt; khách tham quan Bảo tàng tỉnh đạt 50,2 nghìn lượt; khu vui chơi giải trí Sunworld đạt gần 50 nghìn lượt.
Riêng ngày chủ nhật vừa qua (31/5), ghi nhận lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhiều nhất trong tháng 5, đạt 68 nghìn lượt. Trong đó, khách nội địa khoảng 67,3 nghìn lượt, chiếm 99% tổng khách.
Để có thêm những hoạt động vui chơi, giải trí mới, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động để du khách được trải nghiệm, khám phá. Như tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long) đã diễn ra Gala Xiếc ba miền năm 2020.
Chương trình có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố; giới thiệu đến người dân, du khách 11 tiết mục biểu diễn xiếc đặc sắc, hấp dẫn được dàn dựng công phu mang đậm phong cách văn hóa vùng miền đan xen với các yếu tố dân gian, đương đại quốc tế.
Đặc biệt, các nghệ sĩ, diễn viên xiếc tài năng đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam còn trình diễn xiếc đường phố tại đường bao biển Bãi Cháy, biểu diễn xiếc trên vịnh Hạ Long…
Bên cạnh đó, TP Móng Cái cũng đã tổ chức Ngày hội thả diều Trà Cổ 2020. Chương trình mới lạ, đặc sắc với trên 30 con diều đủ kích cỡ, chủng loại, màu sắc do các nghệ nhân đem đến tranh tài đã thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm... 
Để Hạ Long - Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch Quảng Ninh với khoảng 80 doanh nghiệp, công ty lữ hành 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia.
 
Trọng Tài