Trước đó, bà Đinh Thị Mai đã gửi đơn tố cáo và kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền về việc chưa được giải quyết thoả đáng đối với thiệt hại của gia đình.

Bà Mai và người đại diện hợp pháp của gia đình cho rằng, Kết luận thanh tra số 03/KL-TTr ngày 25/1/2024 của Thanh tra tỉnh Quảng Ninh chưa đánh giá hết mức độ thiệt hại do hoạt động nổ mìn của Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh gây ra.

Gia đình bà Mai yêu cầu được hỗ trợ thiệt hại từ năm 2014 đến năm 2025 và đề nghị từ năm 2025 trở đi, việc hỗ trợ được thực hiện theo phương án như các hộ dân khác trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Bà Đinh Thị Mai trình bày nội dung tại buổi làm việc. Ảnh: HN

Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến từ các phòng, ban chuyên môn, UBND phường Phương Nam và căn cứ quy định của pháp luật, Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí Bùi Văn Thành đã đề nghị gia đình bà Đinh Thị Mai rút đơn tố cáo.

UBND TP Uông Bí cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh xem xét hỗ trợ gia đình bà Mai đối với những thiệt hại về sản xuất nông nghiệp do hoạt động nổ mìn từ năm 2014 đến nay.

Từ năm 2025 trở đi, việc hỗ trợ sẽ được thực hiện theo phương án mà công ty đang áp dụng cho các hộ dân khác trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí đề nghị Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh cùng gia đình bà Đinh Thị Mai thống nhất phương án hỗ trợ, báo cáo về UBND TP trước ngày 10/10/2024.

Trọng Tài