TP Móng Cái đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng bằng phương pháp RT-PCR gộp mẫu (tự trả phí) đối với tất cả người lao động, công nhân các công trường xây dựng (kể cả các công trình xây dựng nhà dân); người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất; các tiểu thương, người bán hàng, nhân viên, người lao động làm việc tại các chợ truyền thống, chợ cóc, chợ tạm, các siêu thị, trung tâm thương mại và những người giao hàng tại các địa điểm trên; lái đò, ngư dân, những người làm dịch vụ phục vụ liên quan đến các cảng, bến thủy, bến cá, tàu cá trên địa bàn.

Ban Quản lý chợ Móng Cái và UBND 17 xã, phường, chủ doanh nghiệp cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ chịu trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Trong 2 ngày 7 và 8/8, đã có 1.193 mẫu được lấy, cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 9/8, đã tiếp tục lấy mẫu cho nhân dân, tiểu thương, người lao động trên địa bàn.

Hiện, TP Móng Cái vẫn đang là địa bàn an toàn.

Địa phương đang thực hiện tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 đợt thứ 8. Tổng số người đã tiêm là 32.752 người (đạt 52,3% tổng số người đủ điều kiện tiêm vắc-xin; 31,9% dân số trên địa bàn); số người tiêm mũi 2 là 12.889 người. Quá trình tiêm diễn ra an toàn, đảm bảo sức khỏe người dân.

Trọng Tài