Theo diễn biến thời tiết, từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tại TP Đà Nẵng, nóng nắng kỷ lục kéo dài và diễn ra sớm hơn mọi năm. Nhiệt độ trung bình từ 38 - 39 độ C, có lúc cao hơn nữa.

Chính vì vậy, ngay từ 4 - 5 giờ sáng hoặc xế chiều đến đêm muộn, người dân và du khách ào ạt tràn xuống các bãi biển để giải nhiệt.

Ghi nhận của chúng tôi, các bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng như: Bãi biển T 20, Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà), bãi biển Thanh Khê (quận Thanh Khê) bãi Phú Lộc, Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) luôn đầy ắp người dân tắm biển; được lực lượng chức năng túc trực theo dõi, hướng dẫn cũng như nhắc nhở giờ giấc tắm biển đã quy định cho người dân; nhất là về đêm khuya vắng.

leftcenterrightdel
 

Du khách khá thích thú với biển Đà Nẵng. Ảnh N.P

Dự đoán du lịch nội địa bùng phát và để giải nhiệt cho du khách, TP đã chuẩn bị chu đáo kế hoạch phục vụ khách tham quan và người dân.

Điểm nhấn của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày tại Đà Nẵng chính là chương trình khai trương mùa du lịch biển với chủ đề "Sóng mùa hè" tại các bãi biển, bán đảo Sơn Trà và các khu, điểm vệ tinh.

Chương trình phong phú, đa dạng với nhiều hoạt động như: Thả diều nghệ thuật, không gian ẩm thực - lưu niệm, triển lãm tượng cát nghệ thuật, trình diễn thể thao biển, Hội thi Cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024, Giải Bơi biển Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024…

Nếu du khách thích cảm giác mạnh thì trải nghiệm dịch vụ dù lượn trên bán đảo Sơn Trà. Khi trải nghiệm dù lượn cùng hướng dẫn viên chuyên nghiệp, khách có dịp khám phá một Đà Nẵng ở độ cao gần 700m so với mực nước biển.

leftcenterrightdel
 

Nhiều người dân ngâm mình trong biển cả buổi trưa. Ảnh: N.P

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, các hoạt động được bắt đầu từ ngày cuối tuần đến hết “ngày nghỉ quy đổi”, biến các bãi biển Đà Nẵng thành không gian lễ hội, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời.

Nhiều du khách đến với biển Đà Nẵng thổ lộ, dù thời tiết nắng nóng tột đỉnh nhưng nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình khai trương mùa du lịch biển 2024, nên biển Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của người dân và du khách.

Nhiều người dân ra biển tránh nóng, trải nghiệm các hoạt động thể thao biển đã mang đến không khí sôi động, nhộn nhịp trong dịp nghỉ Lễ này.

 

 

 

N. P