Báo cáo cho thấy công tác quản lý về ATTP trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được phân công, phân cấp phù hợp với quy định.
Công tác bảo đảm ATTP nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp từ tỉnh đến cấp xã. Trách nhiệm của chính quyền, của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm được nâng cao, tích cực và chủ động tham mưu triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần bảo đảm ATTP trên địa bàn.
Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh tổ chức 1.308 lớp tập huấn cho gần 84.000 đối tượng... Công tác thanh tra, kiểm tra trong các dịp cao điểm, đảm bảo đúng theo phân công, phân cấp; 100% vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn đều được phối hợp điều tra và báo cáo theo quy định.
Toàn tỉnh đã thành lập 3.287 đoàn thanh tra, kiểm tra với tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 40.573 cơ sở, trong đó có 38.983 cơ sở đạt (96,08%) và 1.590 cơ sở vi phạm (3,92%), xử phạt số tiền 3.659.224.000 đồng.
Qua công tác thanh tra, kiểm tra nhận thấy, số cơ sở vi phạm ATTP từ năm 2021 đến nay có chiều hướng giảm. Nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từng bước được nâng cao, tự giác chấp hành các quy định trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm... Bên cạnh đó, lực lượng công an, quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý tịch thu, tiêu hủy nhiều mặt hàng liên quan đến vệ sinh ATTP, phòng chống dịch.

Đức Tín