Tại cuộc thi vòng loại có 7 đội tham gia. Mỗi đội có 10 thành viên là học sinh THCS trên địa bàn. Mỗi đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu, vòng thi kiến thức, vòng sân khấu hóa. Hội thi cũng thu hút đông đảo giáo viên, phụ huynh cổ vũ. Hội thi do Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện.

Cuộc thi cấp thành phố sẽ lựa chọn những đội đạt giải nhất tại cuộc thi vòng loại đã tổ chức trong năm 2023, 2024 để tham dự Hội thi Phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học cấp thành phố, dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2024.

Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông về việc nâng cao nhận thức thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá trong trường học.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là giáo viên, học sinh trong việc truyền thông, vận động phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở giáo dục, gia đình và xã hội. Nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá, những lợi ích của việc không hút thuốc lá, trách nhiệm bảo vệ nhà trường.

Đồng thời tạo cơ hội cho học sinh trao đổi, chia sẻ kiến thức và thực hành các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá của học sinh, giáo viên.

PV