Đây là hoạt động thiết thực của tỉnh Thái Nguyên, thể hiện sự chung tay, sẻ chia khó khăn với các địa phương, giữa bối cảnh nhiều huyện, thành của Thái Nguyên cũng chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi).

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành 12 văn bản để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các sở ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan ứng phó với bão số 3 và tình hình ngập lụt, sạt lở sau bão.

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng hành của người dân, tỉnh Thái Nguyên đã hạn chế thấp nhất ảnh hưởng và hậu quả sau bão.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, ước tính thiệt hại về tài sản trên địa bàn khoảng trên 600 tỷ đồng. Ngay sau khi nước rút, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục thiệt hại, trong đó đã huy động tổng lực dọn dẹp vệ sinh môi trường ổn định đời sống của người dân.

Đến nay, các tuyến đê xung yếu đã được gia cố an toàn, người dân phải di dời khẩn cấp đã trở về nơi ở cũ. Hầu hết các tuyến giao thông đã thông suốt. Tình hình sản xuất công nghiệp không bị ảnh hưởng do mưa bão nên vẫn duy trì được tăng trưởng trong sản xuất công nghiệp…

Tỉnh đã chỉ đạo cho vẽ lại bản đồ ngập lụt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở các địa phương giáp sông Cầu. Đây là cơ sở quan trọng cho việc định hướng đầu tư cơ sở hạ tầng nhất là các trụ sở, công trình phúc lợi công cộng, trong trường hợp thiên tai xảy ra sẽ là nơi tránh trú an toàn và điều hành, chỉ huy phòng, chống lụt bão, thiên tai ở địa phương. Cùng với đó nhanh chóng khắc phục hạ tầng giao thông, điện, thông tin liên lạc, giáo dục, y tế đảm bảo nhu cầu thiết yếu và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận ủng hộ hỗ trợ nhân dân Thái Nguyên bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, với số tiền 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Văn Tài

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, đồng hành cùng những tấm lòng vàng để giúp đỡ chia sẻ khó khăn lúc hoạn nạn trên mọi vùng miền đất nước, ngày 16/9, Báo Thanh tra đã đồng hành cùng Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam hỗ trợ nhân dân Thái Nguyên bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, với số tiền 1,5 tỷ đồng. Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận ủng hộ theo quy định.

Hoàng Long