Ngày 3/10, UBND huyện Krông Bông tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn huyện năm 2024.

Tham gia hội thi có 14 đội thi, trong đó các thí sinh là cán bộ, công chức đang công tác tại UBND 14 xã, thị trấn; bí thư chi bộ, trưởng thôn, buôn, tổ dân phố; cán bộ chi hội trưởng: Chi hội phụ nữ, chi hội nông dân, chi đoàn thanh niên tại các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Các đội thi đã trải qua 4 phần thi gồm chào hỏi, trả lời đáp án nhanh, trả lời câu hỏi kiến thức và tiểu phẩm.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Krông Bông tham dự chương trình. Ảnh: AM

Các đội thi đã mang đến nhiều tiểu phẩm được sân khấu hoá thông qua các tình huống từ thực tế trong đời sống cộng đồng như: Các mô hình điển hình, hiệu quả trong công tác giảm nghèo; công tác đào tạo nghề, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài; công tác thực hiện đa dạng hoá sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo…

Qua hội thi, các đội phần nào thể hiện nhận thức am hiểu về Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025; những tình huống cán bộ cơ sở gặp phải và cách giải quyết những khó khăn, phát sinh trong thực tế. Từ đó khẳng định ý nghĩa to lớn của Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025, cũng như thể hiện quyết tâm của chính quyền trong việc hoàn thành mục tiêu chương trình.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội tham dự hội thi đã có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và trách nhiệm. Nội dung thể hiện phong phú, sinh động, cách diễn xuất của các đội mang tính tập thể cao, cuốn hút và tạo ấn tượng cho người xem.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi có thành tích xuất sắc. Ảnh: AM 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Cư Kty; giải Nhì cho đội thi xã Dang Kang và Hòa Thành; giải Ba cho đội thi xã Khuê Ngọc Điền, Yang Mao và Ea Trul.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 8 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội có phần thi tiểu phẩm hay nhất và đội thi có phần chào hỏi hay nhất.

Hội thi lần này mang ý nghĩa thiết thực nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình triển khai tại các đơn vị. Từ đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững. Đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ giảm nghèo và công tác huy động nguồn lực đóng góp cho công tác giảm nghèo bền vững.

Anh Minh