Ngày 14/9, Báo Thanh tra và Hiệp hội Quảng cáo Đắk Lắk cùng các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã trao hàng trăm suất quà trong chương trình Trung thu cho em năm 2024, được tổ chức tại xã Ea R’bin (huyện Lắk).

Ban tổ chức tặng 400 phần quà, bánh trung thu cho các em nhỏ. Ngoài ra, chương trình còn tặng 20 xe đạp, 10 bộ bàn ghế học sinh, 400 đôi dép... động viên các em nhỏ.

leftcenterrightdel
 Chương trình đã trao tặng 20 xe đạp cho các em thiếu nhi tại xã Ea R'bin. Ảnh: AM

Cũng trong dịp này, chương trình cũng thực hiện một số hoạt động cho các em nhỏ như hướng dẫn phòng chống đuối nước, trải nghiệm nặn gốm và các trò chơi dân gian... Chương trình cũng tổ chức hoạt động cắt tóc và tổ chức một bữa ăn trưa cho các em nhỏ…

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 160 triệu đồng, được trích từ quỹ an sinh xã hội của Hiệp hội Quảng cáo Đắk Lắk và vận động từ các nguồn đóng góp của các đơn vị, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm, các hội viên của hiệp hội như Công ty Xây dựng Hoàng Thiên Nam, Công ty Nội thất Kiến Vàng, Công ty Tổ chức sự kiện Tín Nhân, Công ty Cổ phần Vỏ xe Năm Châu Duy Nhất...

leftcenterrightdel
 Chương trình đã trao tặng 10 bộ bàn ghế học sinh cho các em thiếu nhi. Ảnh: AM

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Nguyên Thảo - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, Hiệp hội là một tổ chức nghề nghiệp với hơn 70 hội viên. Các hội viên đều ý thức được trách nhiệm và ý nghĩa của công tác an sinh xã hội.

“Hoạt động cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã”, ông Thảo nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 160 triệu đồng. Ảnh: AM

Nhận suất quà từ chương trình, em Ngân Thị Kim Huệ (dân tộc Thái), lớp 3A, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, chia sẻ, em rất vui khi được nhận quà. Em hứa sẽ cố gắng học tập.

Dắt chiếc xe đạp mới vừa nhận từ chương trình, em H’Duyến (dân tộc Ê đê), học sinh lớp 9A, Trường THCS Trần Quốc Toản, chia sẻ, em rất vui khi nhận được món quà. Có chiếc xe đạp, em H’Duyến sẽ thuận lợi hơn khi đến trường. Em rất biết ơn ban tổ chức chương trình và các nhà hảo tâm đã dành tặng món quà ý nghĩa và thiết thực này. Năm nay là năm học cuối cấp, H'Duyến cho biết sẽ cố gắng phấn đấu học tập.

leftcenterrightdel
 Những phần quà ý nghĩa từ chương trình giúp các em có thêm động lực đến trường. Ảnh: AM

Còn em H’Hồng Bkrông (người Mnông), học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản, được tặng chiếc bàn học sinh. Em cho hay, món quà rất thực tế, để em có không gian học tập tốt hơn. Từ nay, mỗi khi ngồi vào bàn học, em sẽ ghi nhớ sự giúp đỡ của các cô chú, nhà hảo tâm. Món quà sẽ là động lực để em cố gắng học tập tốt hơn.

Nhận được chiếc balo mới, em Cự A Ký (dân tộc Mông), lớp 8, Trường THCS Trần Quốc Toản nói, món quà sẽ là hành trang, đồng hành cùng em tới trường. Có balo mới, em càng có thêm động lực, niềm vui, vượt qua thách thức trong cuộc sống, cũng như học tập.

leftcenterrightdel
UBND xã Ea R’bin gửi thư cảm ơn ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị vận động và tổ chức chương trình Trung thu cho em năm 2024. Ảnh: AM

Ông Đặng Xuân Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Ea R’bin cho biết, rất xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm dành cho học sinh trong trường, nhất là trong dịp Trung thu này. Ông Kiên nói thêm, trên địa bàn xã phần đa là người đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Những món quà tặng học sinh trong dịp Trung thu này sẽ là động lực, khích lệ các em đến trường, chinh phục con chữ. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Kiên cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ của ban tổ chức chương trình, các nhà hảo tâm...

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
  Nghệ nhân hướng dẫn các em thiếu nhi nặn gốm. Ảnh: AM
Anh Minh