Ngày 8/9, Báo Thanh tra đã trao 250 suất quà trung thu gồm: Bánh, kẹo, sữa, bánh Trung thu… 5 suất học bổng và 3 xe đạp cho các em thiếu nhi tại bon Broih, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô.

Mặc dù thuộc địa bàn thị trấn, song đời sống của bà con bon Broih (đa số là đồng bào dân tộc M'Nông) còn nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
 Báo Thanh tra đã trao 250 suất quà trung thu gồm: Bánh, kẹo, sữa, bánh Trung thu… 5 suất học bổng và 3 xe đạp cho các em thiếu nhi tại bon Broih, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô. Ảnh: An Nhiên

Bên chiếc xe đạp mới, em H’Na Ri háo hức chia sẻ: "Cháu cảm thấy vui và xúc động khi được nhận món quà lớn là chiếc xe đạp. Từ nay, đường đến trường của cháu thêm gần đã có xe đạp làm bạn đồng hành. Cháu xin cảm ơn Báo Thanh tra và các nhà hảo tâm đã quan tâm, tặng cháu món quà này. Cháu sẽ học tập chăm chỉ, không phụ lòng ông bà, cha mẹ; các thầy cô giáo; đặc biệt là các cô chú ở Báo Thanh tra cùng nhà hảo tâm".

Tương tự, em Y Pháp cũng rất vui tươi khi nhận được suất học bổng từ Ban Tổ chức chương trình. Y Pháp chia sẻ, đây là món quà rất ý nghĩa trong dịp đầu năm học mới. Y Pháp sẽ đưa món quà này để gia đình để dành mua dụng cụ học tập.

leftcenterrightdel
 Những suất học bổng ý nghĩa được Báo Thanh tra trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu. Ảnh: An Nhiên

E Y Pháp cũng rất biết ơn Báo Thanh tra và các nhà hảo tâm đã dành tặng em món quà đặc biệt này.

Bà Triệu Thị Bu (mẹ em Nguyễn Văn Quy) xúc động chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Nguồn sống của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào việc đi làm thuê. Cuộc sống rất khó khăn. Nay con nhận được món quà là chiếc xe đạp, gia đình rất vui và bất ngờ. Gia đình cảm ơn Báo Thanh tra rất nhiều.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các em học sinh khi được trao tặng chiếc xe đạp trong dịp Tết Trung thu. Ảnh: An Nhiên

Ông Nguyễn Hoàng Khôi - Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm cho biết: "Đồng bào dân tộc thiểu số tại Bon Broih của thị trấn chủ yếu làm nông nghiệp, thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn. Món quà mà Báo Thanh tra và các nhà hảo tâm dành tặng các cháu thiếu nhi trong dịp Trung thu rất thiết thực và ý nghĩa.

Chia sẻ với Báo Thanh tra, ông Ngô Xuân Hà - Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết: Đây là những món quà thật sự ý nghĩa dành cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, chúng tôi hết sức xúc động trước tình cảm của các mạnh thường quân và Báo Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Nụ cười của các em học sinh khi nhận được những món quà ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu. Ảnh: An Nhiên

“Bon Broih thuộc thị trấn Đắk Mâm mà báo chọn để trao quà Trung thu là bon còn rất nhiều khó khăn, các cháu thiếu nhi ở đây chưa có điều kiện để vui Tết Trung thu đầy đủ như những nơi khác.

leftcenterrightdel
Đại diện UBND thị trấn Đắk Mâm gửi thư cảm ơn Báo Thanh tra. Ảnh: An Nhiên

Những phần quà ý nghĩa này đã giúp các cháu thiếu nhi nơi đây có được một cái Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin chân thành cảm ơn Báo Thanh tra và các mạnh thường quân tài trợ", ông Hà chia sẻ.

An Nhiên