Chiều nay (19/9), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ Nhân dân bị thiệt hại do bão, lũ.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường cho biết, sau 10 ngày phát động, tính đến chiều 19/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức tiếp nhận từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là 177,646 tỷ đồng.

Trước đó, để kịp thời chia sẻ trước khó khăn của Nhân dân Thủ đô và các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra, ngày 9/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trích quỹ hỗ trợ khẩn cấp 51 tỷ đồng hỗ trợ 11 tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ; MTTQ các cấp trên địa bàn cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão lũ với tổng trị giá 15,9 tỷ đồng.

Tại chương trình chiều nay, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Ban Dân vận Thành ủy đã trao hỗ trợ cho 20 sinh viên, đại diện cho tổng số 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 được Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ đợt này.

Trong đó, 101 sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo (mỗi sinh viên được hỗ trợ 5 triệu đồng) và 527 sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (mỗi sinh viên được hỗ trợ 3 triệu đồng).

Đáng chú ý, hôm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đã ký quyết định hỗ trợ Nhân dân 12 tỉnh, thành khác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra, với số tiền 30 tỷ đồng.

Trong đó, 6 tỉnh (Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Bắc Kạn, Tuyên Quang) mỗi tỉnh 3 tỷ đồng; 6 tỉnh (Hà Giang, Hoà Bình, Thanh Hoá, Hải Dương, Ninh Bình, Lai Châu) mỗi tỉnh 2 tỷ đồng.

Tính tới thời điểm này, Hà Nội đã hỗ trợ các tỉnh, thành tổng số tiền 81 tỷ đồng và 500 triệu đồng trị giá nhu yếu phẩm, để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương bày tỏ xúc động khi chỉ sau 10 ngày ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã nhận được tin tưởng của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, tạo được lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Đặc biệt, Quỹ Cứu trợ của thành phố để ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ đã nhận về hơn 177 tỷ đồng. “Con số này thể hiện sức mạnh và tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, truyền thống rất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, với sự chung tay góp sức từ rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân với nhiều hình thức khác khau gửi đến đồng bào các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão”, bà Nguyễn Lan Hương nói.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, với sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân Thủ đô, của đồng bào trong và ngoài nước, trong và ngoài Hà Nội, MTTQ đã thực hiện kịp thời, thiết thực việc cùng thành phố chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho Nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 và hỗ trợ kịp thời các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của cơn bão.

Đó chính là tinh thần “Hà Nội cùng cả nước, Hà Nội vì cả nước”, dù tại nhiều quận, huyện bị ảnh hưởng rất nặng nề, nhưng kết quả vận động lần này đạt rất cao so với nhiều cuộc vận động quỹ khác mà MTTQ thành phố đã triển khai.

“Có thể nói sau công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì đây là đợt vận động đạt được sự lan tỏa rộng nhất, kết quả cao nhất đến tất cả các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Hải Hà