Trong 2 ngày (4, 5/10) triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng, mọi công tác tổ chức, phục vụ việc tiêm chủng được ngành Y tế Quảng Ninh phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện tốt, đảm bảo đúng các quy định, quy trình.

Việc đảm bảo chất lượng vắc xin và quy trình, kỹ thuật tiêm tại các điểm tiêm được ngành Y tế thực hiện tốt.

Công tác trực cấp cứu tại các điểm tiêm cũng được đảm bảo nghiêm ngặt với đầy đủ nhân lực, vật tư y tế, sẵn sàng xử lý ngay các tình huống phát sinh (nếu có) trong quá trình tiêm chủng.

Trong đợt 2 tiêm chủng diện rộng lần này, dự kiến sẽ có gần 933.000 mũi tiêm.

Sau khi các địa phương Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều hoàn thành việc tiêm vào ngày 7/10, từ ngày 8/10 đến hết tháng 10, các địa phương còn lại trong tỉnh Quảng Ninh sẽ lần lượt tổ chức tiêm diện rộng cho người dân.

Riêng huyện Tiên Yên sẽ hoàn thành trong tháng 11 để đảm bảo đúng theo lịch tiêm được hướng dẫn bởi nhà sản xuất.

Để đảm bảo cho đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 mũi thứ 2 trên diện rộng đạt hiệu quả cao nhất và đúng tiến độ đề ra, ngành Y tế Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn công tác tiêm chủng cho 3.600 người tại các đơn vị y tế, đảm bảo nhân lực cho 550 đội tiêm và 80 đội cấp cứu.

Các địa phương đã lựa chọn được 195 địa điểm tiêm chủng đảm bảo yêu cầu và huy động đông đảo các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng…

Trọng Tài