Để có được kết quả này, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh đã tích cực tiếp cận với các nguồn vắc xin từ Trung ương. Đến nay, số vắc xin Quảng Ninh đã được cấp đạt 177,58% so với nhu cầu tiêm chủng đối với người từ 18 tuổi trở lên (nếu tính tiêm 1 mũi) và 88,8% (nếu tính tiêm đủ 2 mũi).

Để đảm bảo tiêm an toàn, ngành Y tế đã tập huấn cho 3.600 nhân viên y tế, bố trí được 550 đội tiêm, trên 80 đội cấp cứu tiêm chủng chuyên ngành hồi sức tích cực, hồi sức cấp cứu.

Giai đoạn triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng, có thời điểm các đơn vị y tế trên toàn tỉnh đã huy động cùng lúc trên 3.500 cán bộ, nhân viên phục vụ công tác tiêm chủng, chiếm gần 50% số nhân lực toàn ngành.

Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức đợt tiêm chủng diện rộng mũi 2 nhắc lại từ ngày 4/10 tới đây.

Tổng số mũi cần tiêm trong đợt 2 sẽ là 892.699 mũi, bao gồm, đối tượng đã tiêm mũi 1 và trì hoãn tiêm chủng đợt 1.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai tiêm đồng loạt tại tuyến tỉnh; tại các huyện tiêm cuốn chiếu theo các xã, phường, đơn vị để tiết kiệm nguồn nhân lực và tổ chức tiêm gọn theo từng huyện.

Các địa phương tổ chức tiêm chủng sử dụng tối đa nguồn nhân lực tại chỗ. Sở Y tế cũng sẽ điều động các đội cấp cứu, tiêm chủng, phương tiện cấp cứu từ các đơn vị đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1, các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn để hỗ trợ các địa phương triển khai thực hiện đảm bảo an toàn, đúng tiến độ đề ra.

Các phương án tổ chức tiêm chủng trong điều kiện có ca bệnh Covid-19 trên địa bàn cũng đã được lên kế hoạch, phân vùng theo nguy cơ dịch bệnh.

Ngành Y tế cũng đã thống kê danh sách 118.700 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi để tiếp tục triển khai tiêm ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho 65 tập thể ngành Y tế, 190 nhân viên y tế có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tiêm chủng đợt 1 trên địa bàn toàn tỉnh.

Trọng Tài