Đó là một trong những thông tin quan trọng được nêu tại Chỉ thị số 26 về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn TP, vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành.

Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong thời gian giao mùa Đông - Xuân.

Chủ động giám sát, phát hiện các tác nhân gây bệnh và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh, không để dịch bệnh bùng phát. Cập nhật phác đồ điều trị, dự trữ thuốc, vật tư, thiết bị y tế chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thực hiện nghiêm các quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống Covid-19 trong bệnh viện; xây dựng phương án chăm lo cho bệnh nhân buộc phải ở lại bệnh viện trong dịp Tết.

Đặc biệt, Chủ tịch TP chỉ đạo Sở Y tế tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm về chất lượng thuốc, thuốc giả, thuốc không được phép lưu hành.

Chủ tịch TP cũng giao Thanh tra TP, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường tổ chức tiếp công dân, kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đồng thời, phổ biến quy định không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp, không tổ chức đoàn của TP thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã và đảng ủy trực thuộc; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Liên quan tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Tết, Chủ tịch TP yêu cầu, các cơ quan liên quan chỉ đạo tổ chức cho nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm "mọi người, mọi nhà đều có Tết".

Đặc biệt, TP yêu cầu, Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán đảm bảo lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương; ngăn chặn kịp thời các tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động cờ bạc, mê tín dị đoan...

Công an TP được giao chủ trì phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các cơ quan liên quan xây dựng các phương án, tổ chức lực lượng ứng trực cụ thể, phù hợp để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho nhân dân vui Tết.

Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các địa điểm lễ hội, vui chơi giải trí, những nơi tập trung đông người, đặc biệt tập trung đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực trung tâm trong các ngày Tết từ ngày 29 tháng Chạp (đêm Giao thừa) (ngày 31/1/2022) đến ngày mùng ba tháng Giêng (ngày 3/2/2022)…

Hải Hà