UBND TP Uông Bí vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường về tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn TP.

UBND TP Uông Bí yêu cầu, tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu rộng và tổ chức thực hiện nghiêm chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của tỉnh, UBND TP đến cán bộ công chức, viên chức về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hoá công sở, nhất là theo các nội dung chỉ đạo của tỉnh.

Thực hiện nghiêm thời giờ làm việc theo quy định của pháp luật cũng như quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Tuyệt đối không sử dụng xe công vụ và thời giờ vào việc riêng.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tự giác đi đầu, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hoá công sở và kỷ luật lao động trong điều hành hoạt động, giải quyết công việc và quản lý cán bộ, công chức viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện tại đơn vị; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm cá nhân trong chỉ đạo, chủ trì, tham dự các cuộc họp và chế độ báo cáo khi đi công tác theo quy chế làm việc.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hoá công sở.

UBND TP Uông Bí giao Phòng Nội vụ tham mưu tiếp tục tăng cường kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hoá giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị và UBND các xã, phường để kịp thời chấn chỉnh, báo cáo UBND TP xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trọng Tài