Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị thực hiện 14 cuộc kiểm tra có thành lập đoàn đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, an toàn thực phẩm và lâm nghiệp.

Số đối tượng được kiểm tra là 23 tổ chức và 229 cá nhân, trong đó có 23/36 doanh nghiệp, đạt 64% so với kế hoạch thanh tra kiểm tra doanh nghiệp năm 2024.

Qua kiểm tra, xác minh số cá nhân, tổ chức có liên quan vi phạm là 11 tổ chức và 32 cá nhân. Tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính được ban hành là 43 quyết định, với tổng số tiền xử phạt hơn 944 triệu đồng. Giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 547 triệu đồng, trong đó đã thi hành 39/43 quyết định, với số tiền gần 773 triệu đồng.

Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra 1 vụ việc đối với 1 tổ chức kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật giả nhãn hàng hóa.

So với cùng kỳ năm 2023, số vụ vi phạm giảm 32%, phát sinh 1 vụ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra.

Nội dung vi phạm chủ yếu phát hiện qua kiểm tra là kinh doanh phân bón không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; phân bón không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam; phân bón giả giá trị sử dụng công dụng; sản xuất thực phẩm có chất phụ gia vượt mức giới hạn cho phép; buôn bán thức ăn chăn nuôi có chất kháng sinh cấm…

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hoạt động kiểm soát chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm, nông lâm thủy sản luôn được tăng cường. Trong đó, chú trọng tổ chức kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa phục vụ sản xuất.

Đồng thời, duy trì công tác nắm bắt, xử lý thông tin, thực hiện tiếp nhận và xử lý phản ánh, tố giác của công dân qua đường dây nóng có liên quan đến lĩnh vực quản lý về chất lượng vật tư nông nghiệp, niêm yết giá, an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp để kịp thời kiểm tra, xử lý vi phạm.

Cảnh Nhật