Theo hồ sơ, hộ gia đình ông Bùi Văn Sỏi có khu đất nằm trong ranh giới GPMB thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng - kinh doanh hạ tầng khu thương mại và dân cư Cầu Sến. 
Quá trình thực hiện dự án, gia đình ông Sỏi chưa đồng thuận với đơn giá đền bù GPMB do công ty đưa ra trên cơ sở căn cứ các quy định của pháp luật và đã nhiều lần có đơn kiến nghị. 
UBND TP Uông Bí, UBND phường Phương Đông và Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã nhiều lần tổ chức đối thoại với hộ gia đình ông Sỏi. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc chưa đi đến thống nhất, kéo dài nhiều năm.
Trên tinh thần cầu thị, xây dựng, các cơ quan liên quan đã thảo luận, phân tích làm rõ các căn cứ pháp lý cũng như đề nghị của hộ gia đình ông Bùi Văn Sỏi. 

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Văn Sỏi trình bày tại buổi đối thoại. Ảnh: HT

Lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo UBND TP Uông Bí, đại diện các đơn vị liên quan; hộ gia đình ông Bùi Văn Sỏi, con trai là Bùi Văn Cảnh (người có quyền lợi liên quan) và Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB thửa đất số 193, tờ bản đồ số 20, số bìa 562772, cấp ngày 26/01/1996, diện tích đất xây dựng 150m2 (tương ứng với thửa đất số 64, tờ bản đồ số 85 đo vẽ năm 2004 với diện tích 433,8m2) với tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản gắn liền với đất là 1,7 tỷ đồng. 
Gia đình ông Bùi Văn Sỏi và ông Bùi Văn Cảnh cùng Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh thống nhất việc bàn giao về đất, tài sản, vật kiến trúc trên đất vào 16h ngày 21/6/2024, có sự chứng kiến của UBND phường Phương Đông và những đơn vị có liên quan theo quy định.
Lãnh đạo UBND TP Uông Bí giao UBND phường Phương Đông hướng dẫn gia đình ông Bùi Văn Sỏi hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng theo quy định, hỗ trợ gia đình xây dựng nhà ở trên nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi tối đa nhất cho gia đình.

Trọng Tài