Qua thanh tra, phát hiện sai phạm về kinh tế 25.913 triệu đồng, trong đó, kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước 11.898,8 triệu đồng, kiến nghị giảm trừ khi quyết toán 3.583,6 triệu đồng và kiến nghị xử lý khác 10.430,6 triệu đồng; kiến nghị các tổ chức, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm đã chỉ ra trong kết luận thanh tra thực hiện kiểm điểm trách nhiệm theo quy định.

Đối với thanh tra huyện, thị xã, thành phố, đã triển khai 62/167 cuộc thanh tra theo kế hoạch được phê duyệt, đã ban hành kết luận 28 cuộc. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, thanh tra cấp huyện thực hiện 12 nhiệm vụ đột xuất do UBND, Chủ tịch UBND cấp huyện giao. Qua thanh tra, phát hiện sai phạm về kinh tế 517,8 triệu đồng, kiến nghị thu hồi 106,4 triệu đồng, kiến nghị giảm trừ khi quyết toán 242,3 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác 169,1 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm đã được chỉ ra trong kết luận thanh tra.

Đối với thanh tra các sở, ngành, đã triển khai 84/252 cuộc thanh tra được phê duyệt, đã kết luận 59/84 cuộc, gồm 53 cuộc thanh tra chuyên ngành và 6 cuộc thanh tra hành chính.

Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện và kết luận 2 nhiệm vụ đột xuất. Qua thanh tra, phát hiện sai phạm về kinh tế số tiền 2.320,8 triệu đồng, trong đó, kiến nghị thu hồi 785,4 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác 531,1 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính 1.004,3 triệu đồng. Qua thanh tra, đã đề nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm đã được chỉ ra trong kết luận thanh tra.

Các kết luận thanh tra đều được gửi đến thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp xem xét, ban hành văn bản chỉ đạo việc thực hiện kết luận thanh tra theo quy định. Tiến độ và kết quả thực hiện các nội dung trong kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra của đối tượng phải thực hiện. Sau khi thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp ban hành công văn chỉ đạo việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, các đơn vị là đối tượng thanh tra đã triển khai tổ chức thực hiện kịp thời, đúng nội dung chỉ đạo và thời gian quy định.
Văn Thanh