Cho ý kiến chỉ đạo đối với nội dung của bà Vũ Thị Thìn và bà Nguyễn Thị Uyên (khu Cửa Ngăn, phường Phương Đông) về việc đề nghị UBND TP xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa đất các hộ dân đã làm nhà và sinh sống từ năm 1990 đến nay nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do vướng mắc các quy hoạch.

Trên cơ sở tiếp thu phản ánh của Nhân dân, cũng như nghiên cứu các hồ sơ và căn cứ pháp lý liên quan, Chủ tịch UBND TP Uông Bí đã giao Phòng Quản lý đô thị TP chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và các phòng, ban đơn vị có liên quan tham mưu UBND TP trả lời công dân. Thời gian xong trước ngày 30/6/2024.

Đối với đề nghị của bà Phạm Thị Hương (khu Tân Lập, phường Phương Đông) về việc xem xét giải quyết dứt điểm việc xác định ranh giới, mốc giới thửa đất rừng cho gia đình bà quản lý, sử dụng, Chủ tịch UBND TP Uông Bí giao UBND phường Phương Đông rà soát hồ sơ tài liệu, báo cáo UBND TP chỉ đạo giải quyết dứt điểm nội dung kiến nghị của công dân. Thời gian trong tháng 6/2024.

Liên quan đến đề nghị của các ông, bà: Phạm Thị Hiền, Phạm Thị My, Vũ Thị Hát, Đỗ Như Hưng (phường Yên Thanh), đề nghị UBND TP Uông Bí xem xét, làm rõ các nội dung kiến nghị, đề nghị của các hộ dân liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Khu đô thị phường Yên Thanh do Công ty Việt Long làm chủ đầu tư.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Uông Bí giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Thanh tra TP tham mưu UBND TP trả lời nội dung đơn đề nghị của công dân. Đối với nội dung thưởng tiến độ, giao Thanh tra TP tiếp tục tham mưu giải quyết theo quy định.

Đối với đề nghị của các bà: Trần Thị Hải Đường, Nguyễn Thị Thực, Nguyễn Thị Công (khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh) đề nghị UBND TP Uông Bí sớm đối thoại với các hộ dân liên quan đến giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Nhà máy Sản xuất mũ giày Sao Vàng.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND TP Uông Bí Phạm Tuấn Đạt giao Văn phòng HĐND&UBND tham mưu xếp lịch, báo cáo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đối thoại với các hộ dân, thời gian dự kiến trong tháng 6/2024.

Về ý kiến của bà Nguyễn Thị Mai (khu 8, phường Thanh Sơn) đề nghị UBND TP Uông Bí điều chỉnh quy hoạch phân khu liên quan đến diện tích đất gia đình bà đang sử dụng để gia đình xây dựng nhà ở và tặng cho các con xây dựng nhà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí giao Phòng Quản lý đô thị kiểm tra, tham mưu UBND TP trả lời nội dung đơn đề nghị của công dân theo quy định. Thời gian xong trước ngày 30/6/2024.

Trước đó, ngày 18/6, Chủ tịch UBND TP Uông Bí Phạm Tuấn Đạt đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Du (khu 9, phường Quang Trung) về việc xem xét lại một số nội dung liên quan đến việc thu hồi đất và thi công thực hiện dự án cấp đất khu dân cư khu 9, phường Quang Trung ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của gia đình…

Để đảm bảo tính khách quan, Chủ tịch UBND TP Uông Bí và các cơ quan chuyên môn của TP, chính quyền địa phương và Nhân dân khu phố đã có buổi kiểm tra, làm việc trực tiếp tại thửa đất đề nghị xem xét của gia đình ông Trần Văn Du…

Trên cơ sở thực tế, lắng nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị có liên quan và của công dân, Chủ tịch UBND TP giao các cơ quan chức năng xem xét việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình và diện tích đất ở được cấp đủ hạn mức theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu UBND phường Quang Trung hướng dẫn gia đình hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, gửi về UBND TP qua Phòng Tài nguyên và Môi trường để chỉ đạo, giải quyết theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Uông Bí cũng đề nghị, sau buổi đối thoại, gia đình ông Trần Văn Du sẽ sớm nhận tiền thực hiện dự án và rút các nội dung kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Cùng với đó, ngày 19/6, UBND TP Uông Bí cũng đã đối thoại, giải quyết kiến nghị của ông Bùi Văn Sỏi liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng - kinh doanh hạ tầng khu thương mại và dân cư Cầu Sến, phường Phương Đông do Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo UBND TP Uông Bí, đại diện các đơn vị liên quan; hộ gia đình ông Bùi Văn Sỏi, con trai là Bùi Văn Cảnh (người có quyền lợi liên quan) và Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đã thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng…

Lãnh đạo UBND TP Uông Bí giao UBND phường Phương Đông hướng dẫn gia đình ông Bùi Văn Sỏi hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng theo quy định, hỗ trợ gia đình xây dựng nhà ở trên nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi tối đa nhất cho gia đình.

Trọng Tài