Mới đây nhất, ngày 6/5, Đảng bộ Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề với nội dung: “Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”.

Tại buổi sinh hoạt, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của cơ quan đã được nghe đại diện Chi bộ Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo II thông tin về nội dung chuyên đề, phân tích các chuẩn mực đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Đây là cơ sở quan trọng để cán bộ, đảng viên tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện; là căn cứ để đánh giá mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, các cán bộ, đảng viên cũng được nghe quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; về phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh...

Lắng nghe nội dung chuyên đề, các cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã nghiên cứu, sôi nổi tham gia thảo luận gắn với thực tiễn, trách nhiệm của đảng viên, người cán bộ thanh tra, nâng cao nhận thức về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Đảng ủy Thanh tra tỉnh Quảng Ninh xác định, nội dung sinh hoạt chuyên đề tháng 5/2024 là một trong 4 nội dung xây dựng Đảng, rất cần thiết và thiết thực đối với cán bộ, đảng viên nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thanh tra nói riêng.

Do đó, đề nghị các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Thanh tra tỉnh tổ chức quán triệt nội dung của chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của chi bộ mình.

Trong đó, nhấn mạnh các nội dung chính, cụ thể: Tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật trong thực thi công vụ; phải có đạo đức cách mạng, có thái độ ứng xử giao tiếp văn minh, lịch sự; sẵn sàng giúp đỡ nhân dân, không có thái độ hách dịch, cửa quyền, sách nhiễu.

Cùng với đó, nâng cao đạo đức, nhận thức, ý thức trách nhiệm và thái độ của người làm công tác thanh tra thể hiện thông qua các hành vi cụ thể trong hoạt động công vụ; nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực, kinh nghiệm, bản lĩnh và uy tín trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 4/3/2024, Đảng bộ Thanh tra tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề với nội dung: Tuyên truyền về Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững”.

Tại hội nghị, các cán bộ đảng viên đã được nghe những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 17 về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đã đề ra.

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất những giải pháp căn bản để thực hiện nghị quyết trong Đảng bộ Thanh tra tỉnh gắn với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh về “nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”. 

Trọng Tài