Tân Hoa xã tối 15/3 đưa tin, ông Li Yong, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy CNOOC, đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy ban Giám sát Quốc gia điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.

Ông Li Yong, 60 tuổi, đã nghỉ hưu ở CNOOC vào ngày 18/12/2023, chỉ 3 tháng trước khi bị điều tra. Ông gia nhập tập đoàn từ năm 1984 và đảm nhận nhiều vị trí quản lý khác nhau tại các công ty con.

Li được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc CNOOC vào tháng 9/2020. Trước đó, ông là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc (Sinopec). Ông cũng từng là Giám đốc Điều hành và Chủ tịch của Công ty Dịch vụ Mỏ dầu Trung Quốc (COSL), Phó Giám đốc Điều hành của CNOOC.

leftcenterrightdel
 CNOOC là nhà sản xuất dầu khí ngoài khơi lớn nhất ở Trung Quốc. Ảnh: CNOOC

CNOOC là nhà sản xuất dầu khí ngoài khơi lớn nhất ở Trung Quốc, được thành lập với tư cách là một công ty lớn thuộc sở hữu nhà nước với sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước vào ngày 15/2/1982. Hoạt động kinh doanh chính bao gồm thăm dò và phát triển dầu khí, dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp, bán sản phẩm tinh chế và phân bón, sản xuất khí đốt tự nhiên và sản xuất điện, dịch vụ tài chính cũng như kinh doanh năng lượng mới như năng lượng gió ngoài khơi.

CNOOC được xếp hạng thứ 42 trong Fortune Global 500 năm 2023.

Đức Anh