Theo Euro News, hàng nghìn người ủng hộ phe đối lập Albania đã xuống đường ở Thủ đô Tirana hôm 20/2 để phản đối tham nhũng của Chính phủ cũng như cách giải quyết các cáo buộc tham nhũng.

Đảng Xã hội cầm quyền đã từ chối điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan đến Thủ tướng Edi Rama và những quan chức hàng đầu khác.

Trong khi các cuộc biểu tình ở Tirana kết thúc trong hòa bình, một số người biểu tình đã ném đá và pháo sáng vào các sĩ quan cảnh sát và kéo đổ hàng rào sắt xung quanh tòa nhà Chính phủ.

Người biểu tình cũng bày tỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Sali Berisha, người hiện đang bị quản thúc tại gia trong khi đang bị điều tra vì cáo buộc lợi dụng chức vụ để giúp con rể tư nhân hóa đất công để xây dựng chung cư.

Tuy nhiên, những người ủng hộ từ một phe của Đảng Dân chủ bị chia rẽ đã tránh xa cuộc biểu tình, cáo buộc ông Berisha lợi dụng nó để trục lợi cá nhân.

Phát biểu từ nơi bị quản thúc hôm 20/2, ông Sali Berisha - lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập, khẳng định Thủ tướng Edi Rama đang tấn công gia đình ông vì mục đích chính trị.

Ông Berisha từng giữ chức Tổng thống Albania (từ 1992 đến 1997) và Thủ tướng (từ 2005 đến 2013).

Năm 2021, ông bị Mỹ đưa vào danh sách đen cấm nhập cảnh vì cáo buộc "tham nhũng đáng kể". Tuy nhiên, ông phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Đức Anh