Trong ngày tiếp công dân, UBND TP Móng Cái và các ngành chức năng TP đã tiếp 8 lượt công dân với 8 vụ việc. Trong đó, có  6 vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai, 2 vụ việc liên quan đến lĩnh vực giải phóng mặt bằng.

Hội đồng Tiếp công dân TP Móng Cái đã lắng nghe, giải thích, trả lời, hướng dẫn và có ý kiến chỉ đạo đối với các vụ việc của các ông, bà Nguyễn Thị Tuyển, khu 6 phường Hải Hòa; vụ việc của bà Vũ Thị Lọt, khu 5 phường Hải Hòa; vụ việc của bà Nguyễn Thị Thước, khu 5 phường Hải Hòa; vụ việc của ông Tạ Văn Móng, khu 6 phường Hải Hòa; vụ việc của bà Vũ Thị Hoàn (chồng là Hoàng Văn Lâm), khu 4 phường Hải Hòa.

Vụ việc của bà Nguyễn Thị Hường, khu 4 phường Bình Ngọc; vụ việc của bà Trần Thị Sáu (vợ ông Nguyễn Hùng Dũng), khu Đông Thịnh, phường Trà Cổ và vụ việc của bà Hoàng Thị Phau, thôn 11 xã Hải Xuân.

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các công dân, Bí thư Thành ủy Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam; Chủ tịch UBND TP Hồ Quang Huy và Hội đồng Tiếp công dân TP đã xem xét và làm rõ các vấn đề đối với từng trường hợp cụ thể ngay tại buổi đối thoại.

Đồng thời, giải thích, hướng dẫn cho công dân theo đúng luật định; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã phường tham mưu đề xuất TP có hướng giải quyết, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho công dân theo đúng chức năng, nhiệm vụ và đảm bảo quy định của pháp luật.

Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, lãnh đạo TP Móng Cái sẽ cùng các cơ quan chức năng tập trung nghiên cứu và giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền, tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Trọng Tài