Theo đó, các tập thể gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Khoa Nội Tổng hợp - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Khoa Vi rút Ký sinh trùng - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cá nhân gồm một bác sĩ Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, một điều dưỡng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, một bác sĩ nội trú Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên biểu dương các thành tích xuất sắc của các cá nhân và tập thể của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hoàn thành nhiệm vụ của Chính phủ giao và đã phối hợp tốt cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đưa các công dân Việt Nam về nước an toàn. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị bệnh viện chuẩn bị đầy đủ nhân lực vật lực, nêu cao tinh thần quyết tâm, tạo mọi điều kiện thu dung mọi bệnh nhân bị nhiễm nCoV về bệnh viện, đảm bảo an toàn tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, làm tốt công tác tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới để cùng ứng phó với dịch bệnh.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh tật Bộ Y tế, tính đến ngày 11/2, thế giới đã có 43.104 người mắc, 1.018 người tử vong do nCoV. Đến nay, dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Trong đó, lục địa Trung Quốc có 1.016 người tử vong; Phillippines: 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Tại Việt Nam hiện có 15 người dương tính với nCoV. Các tỉnh có người mắc nCoV: Vĩnh Phúc (10 người); TP Hồ Chí Minh (3 người); Khánh Hòa (1 người); Thanh Hóa (1 người).

Đến nay có 788 trường hợp được xét nghiệm âm tính với nCoV. 6 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Phương Anh