Theo đó, chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho khoảng 130 người bệnh.

Dự kiến chi phí 1 ca phẫu thuật khoảng 8 triệu đồng. Trước đó, các bệnh nhân đã trải qua khâu thăm khám, sàng lọc từ ngày 2/5/2024.

Đây là một chương trình từ thiện của tổ chức APBA với các bác sỹ có nhiều kinh nghiệm. Tổng giá trị khoản viện trợ 562.820.000 đồng, tương đương 24.052 USD; do Tổ chức APBA quản lý, thực hiện và tài trợ cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và một số nhà hảo tâm.

leftcenterrightdel
 Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/5. Ảnh: Anh Minh

Trước đó, APBA và đoàn bác sĩ đã tổ chức thành công chương trình từ thiện phẫu thuật thay thuỷ tinh thể cho bệnh nhân các tỉnh và tại tỉnh Đắk Lắk nhiều lần, đã đem lại ánh sáng cho rất nhiều bệnh nhân nghèo trong những năm vừa qua.

Theo bác sĩ CK II Ngô Văn Cường - Trưởng Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân rất có ý nghĩa, nhất là trên địa bàn Tây Nguyên, Đắk Lắk. 

"Chương trình góp phần giảm bớt chi phí và mang lại ánh sáng cho những người bị đục thủy tinh thể, đặc biệt đối với những người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn", bác sĩ Cường chia sẻ.

Anh Minh