Thời gian qua, một số cơ quan, đơn vị, địa phương có văn bản báo cáo, kiến nghị Thường trực Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến chủ trương dừng hoạt động của hai nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý. 

Trong những ngày gần đây, một số hộ dân tại khu vực thôn Vân Dương, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang tập trung trước cổng hai nhà máy yêu cầu ngừng các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường theo chủ trương của lãnh đạo TP.

Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương, đơn vị liên quan yêu cầu 2 nhà máy Dana - Úc và Dana - Ý chấm dứt các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu vực (nhập nguyên liệu gỉ thép, sản xuất gây tiếng ồn, bụi, ảnh hưởng nguồn nước...). 

Đồng thời, sớm công bố kết quả thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quá trình thành lập, hoạt động và xử lý môi trường tại hai nhà máy thép này theo Quyết định số 439/QĐ-TTTP ngày 8/6/2018 của Chánh Thanh tra TP và triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định.

Được biết, những ngày cuối tháng 9/2018 đến nay, người dân thôn Vân Dương, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang lại tiếp tục dựng lều trước cổng nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý để phản đối tình trạng ô nhiễm khói bụi, nguồn nước từ hai nhà máy này thải ra.

                                                                                     Đức Bình