Phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều mạnh thường quân trên địa bàn thị trấn Yên Thế và một số xã đã chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bằng những suất cơm miễn phí.

Riêng trưa ngày 10/9, đã có hàng nghìn suất cơm được trao đến tận tay bà con Nhân dân tại một số xã trong huyện.

Hiện, các nhóm hội, nhà hảo tâm vẫn đang chung tay cùng chính quyền địa phương có những hoạt động hỗ trợ bà con Nhân dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ tại các khu vực khác trong huyện.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Hiếu, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên thông tin, trên địa bàn thị trấn có rất nhiều nhóm hội, tổ dân phố, nhà hàng, cá nhân nấu hàng nghìn suất cơm miễn phí gửi đi cho người dân ở các xã bị thiệt hại do bão lũ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ nhà hàng Hùng Liên tại thị trấn Yên Thế cho biết, trưa nay (10/9) nhà hàng đã nấu hơn 100 suất cơm miến phí gửi đi xã Lâm Thượng để hỗ trợ bà con, dự kiến chiều nay sẽ nấu hơn 200 suất. Kinh phí chủ yếu do nhà hàng bỏ ra, hiện cũng có một số cá nhân ủng hộ, nhà hàng sẽ bổ sung thêm các suất sơm do mạnh thường quân đóng góp.

Bà Lê Thị Hậu, tiểu thương thị trấn Yên Thế cho biết: Với sự đóng góp tiền, vật chất của nhiều người, trưa nay, chúng tôi đã tổ chức nấu hơn 200 suất cơm gửi hỗ trợ người dân thôn Làng Át, xã Minh Xuân bị sạt lở và người dân xã Liễu Đô bị ngập lụt, dự kiến chiều sẽ tiếp tục nấu hàng trăm suất và hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm khác cho bà con.

Theo bà Nông Thị Tươi, xã Tân Lĩnh, nước lũ dâng nhanh, gia đình không kịp trở tay dẫn đến mất hết tài sản, bà rất xúc động khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ bằng những suất cơm miễn phí, trong xã còn nhiều hộ bị cô lập thiếu lương thực, rất cần những tấm lòng chia sẻ, động viên trong lúc này.

Hiện tại, huyện Lục Yên vẫn đang mưa to, nguy cơ sạt lở đất vẫn rình rập, nước lũ trên sông tiếp tục dâng cao. Chia sẻ với những người dân trong điều kiện bất khả kháng tại vùng ngập lụt bằng những suất cơm là một việc làm thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", ấm áp tình người nơi vùng cao Yên Bái.

Một số hình ảnh ấm tình người trong bão lũ:

leftcenterrightdel
Những suất cơm được chuẩn bị đưa đến các xã. Ảnh: Bùi Bình 
leftcenterrightdel
Chia sẻ với người dân trong điều kiện bất khả kháng tại vùng ngập lụt bằng những suất cơm là một việc làm thiết thực và ý nghĩa. Ảnh: Bùi Bình
leftcenterrightdel
Suất cơm có đầy đủ dinh dưỡng. Ảnh: Bùi Bình 
leftcenterrightdel
Mạnh thường quân đi hàng chục cây số để trao những suất cơm miễn phí. Ảnh: Bùi Bình  
leftcenterrightdel
Người dân ở tạm tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Ảnh: Bùi Bình 
leftcenterrightdel
 Một cháu bé tại nơi ở tạm đã nhận được quà của các mạnh thường quân. Ảnh: Bùi Bình

Bùi Bình