Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ IV năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (26 - 27/09/2024) với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, tiềm năng để phát triển bền vững”. Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong lúc Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội sẽ có 336 đại biểu tham dự. Trong đó, có 250 đại biểu chính thức. Đại biểu khách mời có 86 đại biểu.

Đại hội nhằm tiếp tục tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc. Tiếp tục khẳng định và ghi nhận đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Xây dựng củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2019 - 2024.

Tiếp tục cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước”.

Trước đó, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, thành phố được diễn ra trong tháng 6/2024 đã có 2.275 đại biểu đại diện cho các tầng lớp đồng bào dân tộc thiểu số của các huyện, thành phố trong tỉnh tham dự.

Đại hội các huyện, thành phố được tổ chức trang trọng với quy mô phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, đồng thời tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp Nhân dân các dân tộc.

Theo đánh giá, các huyện, thành phố đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. 131 tập thể , 307 cá nhân được UBND các huyện, thành phố tổ chức xét khen thưởng và đề xuất khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng dân tộc và thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019 - 2024.

Vũ Linh