Kết quả thanh tra phát hiện Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh và các cá nhân có liên quan chưa thực hiện báo cáo kết quả chuyển đổi vị trí công tác, chưa mở sổ theo dõi giao nhận các bản kê khai tại địa phương, công khai số liệu chưa phù hợp, chậm quyết toán công trình xây dựng…

Đồng thời, kiến nghị UBND xã Mỹ Khánh tổ chức họp chấn chỉnh rút kinh nghiệm các nội dung có thiếu sót.

Cuộc thanh tra trách nhiệm việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với Chủ tịch UBND phường Đông Xuyên đang xây dựng dự thảo kết luận thanh tra.

Trong kỳ, UBND thành phố Long Xuyên thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong các hoạt động, ngành, lĩnh vực thông qua việc cập nhật kịp thời và đăng tải trên cổng thông tin điện tử các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quy định thuộc các lĩnh vực đất đai, nhà ở, giáo dục, y tế, chính sách xã hội, phòng, chống tham nhũng...

Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng luôn được quan tâm, chú trọng. Các cơ quan, ban, ngành thành phố và UBND phường, xã duy trì thường xuyên hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng thông qua nhiều hình thức.

Thanh tra thành phố Long Xuyên đã phối hợp Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tổ chức lớp tập huấn về kê khai tài sản, thu nhập cho các đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và cán bộ phụ trách kê khai tài sản, thu nhập của các đơn vị, với 227 người tham dự.

Từ đầu năm 2024 đến nay, thành phố đã tổ chức lớp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với số lượng 200 người tham dự.

Ngoài ra, có 5 phường, xã gồm: Mỹ Thới, Mỹ Hòa, Mỹ Long, Mỹ Bình và xã Mỹ Hòa Hưng tổ chức các hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật các văn bản liên quan đến Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn với 295 lượt người tham dự; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh đã thực hiện 18 chuyên mục pháp luật về hỏi đáp Luật Phòng, chống tham nhũng.

Cảnh Nhật