Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kiều Thế Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 150 gia đình tiêu biểu đại diện cho hơn 400.000 gia đình trên địa bàn tỉnh.

Gia đình là cái nôi hình thành, môi trường phát triển nhân cách mỗi người, là nền tảng phát triển xã hội bền vững, với tầm quan trọng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa mong muốn các hộ gia đình sẽ tiếp tục phát huy, tích cực làm giàu chính đáng, vừa xây dựng hạnh phúc gia đình, vừa góp phần xây dựng quê hương Đất Sen hồng thêm giàu đẹp và phát triển phồn vinh.                                

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm hơn nữa công tác gia đình, phấn đấu xây dựng gia đình vì mục tiêu no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển gia đình đến năm 2030; Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới” và nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI về “xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”.

leftcenterrightdel

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của 150 hộ gia đình tiêu biểu. Ảnh: Bảo Sơn 

Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân ngày càng quan tâm, chăm lo xây dựng đời sống văn hóa, gia đình, đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của cá nhân và gia đình đối với xã hội.

Đặc biệt là công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, công tác phụ nữ, chăm lo cho người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình được hình thành và nhân rộng, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội vùng đất Sen hồng.  

Để biểu dương, khen thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 150 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2023. 

Ngoài ra, 2 gia đình có thành tích xuất sắc trong tham gia “Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ lần thứ IV, năm 2023” tại tỉnh Trà Vinh cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Trong khuôn khổ buổi họp mặt, Ban Tổ chức Hội thi Gia đình tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp năm 2024 cũng đã trao giải cho các đội tham gia hội thi, trong đó thành phố Hồng Ngự đã xuất sắc đạt giải nhất.

Bảo Sơn