Báo Thanh tra ngày càng sắc nét, luôn có tính gợi mở

Ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, hàng tuần ông đều nhận được Báo Thanh tra do Ban Biên tập gửi biếu theo đường bưu điện. Thông qua các tin bài trên báo, ông theo dõi được các hoạt động của Thanh tra Chính phủ, của ngành Thanh tra, cũng như các hoạt động chính trị, xã hội, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên phạm vi cả nước.

Nhiều tin bài mà các phóng viên, biên tập viên thể hiện ngày càng sắc nét, trung thực, có tính gợi mở đường hướng giải quyết cho cơ quan chức năng, hạn chế được tình trạng tiếp tố, tiếp khiếu vượt cấp. Chất lượng trình bày của báo in ngày càng sắc sảo, và giao diện báo điện tử cũng thay đổi theo hướng tăng tương tác với bạn đọc.

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, với tư cách là nguyên lãnh đạo ngành Thanh tra, và là bạn đọc thân thiết của tờ báo, ông Nguyễn Chiến Bình mong muốn Ban Biên tập Báo Thanh tra tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tuyến tin bài có tính chất phát hiện, điều tra các dấu hiệu sai phạm trong quản lý, quy hoạch, cho thuê đất tại các tỉnh thành phía Nam, vì hiện nay dư luận cán bộ hưu trí đang cảnh báo về hiện tượng lãnh đạo các địa phương lợi dụng kẽ hở của chính sách pháp luật để ký nhiều quyết định cho thuê đất trả tiền cả thời gian thuê đối với các dự án thương mại, dịch vụ, dự án khu công nghiệp... làm thất thoát ngân sách, tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm.

Mong Báo Thanh tra mở thêm chuyên mục tháo gỡ chính sách thuế

leftcenterrightdel
Ông Lê Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Uniland 

Ông Lê Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Uniland, có trụ sở tại Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn Báo Thanh tra có thêm tin bài thể hiện giải pháp hạn chế chồng chéo trong thanh tra để các doanh nghiệp không phải dành quá nhiều thời gian tiếp nhiều đoàn thanh tra mà tập trung nguồn lực vào sản xuất, kinh doanh theo tinh thần doanh nghiệp được phép kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật cho phép.

Một trong nhiều điều bất cập mà doanh nghiệp có hệ sinh thái đa ngành nghề thường gặp là thanh tra thuế với hàng loạt câu chuyện khó nói nên rất cần được truyền thông để tháo gỡ chính sách thuế khi nền kinh tế đang hồi phục như hiện nay. Báo Thanh tra với tôn chỉ mục đích được xác định rõ cũng cần mở thêm chuyên mục tháo gỡ chính sách thuế bằng các tin bài về kết luận của thanh tra thuế các cấp để doanh nghiệp có thể tham khảo trong việc chấp hành đúng từ đầu các quy định về thuế, hóa đơn đầu vào, đầu ra...

Thu Huyền