Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc trên cả nước gửi đến Báo Thanh tra nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Đại tá, Nhà thơ, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hoá Hùng Vương, Phó Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Đà Nẵng Lê Anh Dũng:

Trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng và tiêu cực, chống cái ác, cái xấu trong xã hội, Báo Thanh tra - Cơ quan ngôn luận của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra là một tờ báo có tiếng nói uy tín, hoạt động báo chí có hiệu quả; được các cấp lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân tin cậy, quý mến.

Qua theo dõi, nhiều phóng viên của Báo rất năng động, bám sát cơ sở và luôn có mặt ở những điểm nóng để phản ánh thông tin, thể hiện chính kiến của mình trong nhận xét, đánh giá và phản biện vụ việc; góp phần làm trong sạch xã hội.

Các bài viết của phóng viên, nhất là các phóng sự điều tra đã phản ánh khách quan, trung thực, nhanh, nhạy, kịp thời và có trọng lượng.

Vì thế, Báo Thanh tra, phóng viên Báo Thanh tra luôn được chính quyền tôn trọng, đồng nghiệp lắng nghe, Nhân dân tin tưởng và yêu mến.

Đại đức Thích Đồng Nhãn, Trụ trì chùa Hà Tân (Đại Lộc, Quảng Nam):

leftcenterrightdel
Đại đức Thích Đồng Nhãn. Ảnh: Ngọc Phó 

Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Việt Nam đã mất đi bao nhiêu xương máu của các anh hùng liệt sỹ, bao nhiêu người dân ta. Ấy thế mà vấn đề giữ nước lại càng khó hơn bởi những hành vi tiêu cực, sách nhiễu…

Đất nước phồn vinh và phát triển như ngày hôm nay không thể nào thiếu được bóng dáng của những người làm báo. Họ đã dùng ngòi bút của mình để nói lên công lý, nói lên ý của muôn dân trăm họ… Những con người ấy luôn mang trong mình một trọng trách khó thể nào diễn tả. Người làm Báo Thanh tra lại càng mang trọng trách lớn hơn đối với những vấn đề lớn trong xã hội.

Liên quan đến chùa Hà Tân bị đe doạ sạt lở và nhà chùa huy động tăng ni, Phật tử để xây dựng một dự án chống sạt lở ven sông Vu Gia và sông Kôn. Trong quá trình triển khai dự án chưa được rốt ráo thì phóng viên Báo Thanh tra đã có mặt và phản ánh thực tế kịp thời, giúp chính quyền và ngành chức năng sớm xem xét, chấp thuận nguyện vọng của chùa.

Hiện nay, xã hội đang trên đà phát triển, không biết bao nhiêu thế lực làm ảnh hưởng và suy yếu đất nước. Vậy thì người làm báo lại càng thêm vất vả, đôi lúc phải gồng mình để nói lên công đạo.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi kính chúc những bậc trí giả minh tường, khoẻ mạnh.

 Nhà báo, thạc sĩ Phan Thanh Đà Hải (Văn phòng Đại diện Báo Tài nguyên và Môi trường tại miền Trung):

leftcenterrightdel
Nhà báo Phan Thanh Đà Hải. Ảnh: Ngọc Phó 

Báo Thanh tra có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền của ngành Thanh tra, mà trọng tâm là lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng luôn được bạn đọc tin yêu.

Để đáp ứng nhu cầu thời đại 4.0, Báo Thanh tra có sự thay đổi rõ rệt cả về hình thức lẫn nội dung. Các chuyên mục như: Theo dòng thời cuộc; Thanh tra; Khiếu nại, tố cáo; Phòng, chống tham nhũng; Điều tra; Kinh tế; Xã hội và Quốc tế với nội dung đa dạng phong phú, giúp truyền tải nguồn thông tin đến bạn đọc một cách nhanh chóng.

Là một bạn đọc thường xuyên của Báo Thanh tra, tôi nhận thấy tòa soạn đã phản ánh kịp thời các hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Nhiều bài viết đã phản ánh sâu sát mọi hoạt động thanh tra ở các địa phương, phản ảnh muôn mặt đời sống, xã hội, văn hóa…

Đặc biệt, các chuyên mục điều tra theo đơn thư, hồi âm, khiếu nại, tố cáo là cánh tay nối dài đến với người dân, giúp giải quyết hữu hiệu các vụ khiếu nại, khiếu kiện; nhất là trong lĩnh vực đất đai, đem lại niềm tin cho người dân, giúp người dân càng thêm tin yêu Báo Thanh tra.

Những chuyên mục về phòng, chống tham nhũng, thanh tra, điều tra đã góp phần hiệu quả vào công cuộc phòng, chống tham nhũng và phát hiện những tiêu cực, sai phạm giúp các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ngọc Phó