“Tiết kiệm điện - thành thói quen”

Đây là cuộc thi trên Ứng dụng CSKH EVNSPC (app CSKH) mà Tổng Công ty Điện lực miền Nam phát động dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh/thành khu vực phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không gồm Thành phố Hồ Chí Minh). Thành viên Ban Tổ chức (BTC), Ban Giám khảo (BGK) và tất cả CBCNV của EVNSPC không tham gia cuộc thi này.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1/5/2024 đến ngày 31/7/2024, quý khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên app CSKH để tham gia theo 2 bước sau:

Bước 1: Quý khách hàng vào Mục “Tài liệu tham khảo và thông tin cuộc thi”: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt - Thể lệ cuộc thi - Hướng dẫn tham gia Cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “đã hiểu”.  

Bước 2: Quý khách hàng vào Mục “Tham gia cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu 1 số giải pháp TKĐ mang tính mới và thực tiễn. Mỗi “Mã khách hàng” có thể tham gia tối đa 03 lượt.

leftcenterrightdel
 Học sinh Trường THCS Hưng Thạnh (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) tham gia buổi sinh hoạt tìm hiểu tiết kiệm điện.

Khi tham gia cuộc thi, khách hàng sẽ trải qua 2 vòng thi với rất nhiều giải thưởng, tổng số tiền thưởng xấp xỉ 730 triệu đồng sẽ trao cho những khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, với mục tiêu đặt ra cho cuộc thi là thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 - 6 - 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

“Tiết kiệm điện - tiết kiệm tiền”

Đây là cuộc thi thứ 2 trong khuôn khổ chương trình, dành cho tất cả CBCNV thuộc 21 công ty điện lực thành viên EVNSPC. Thời gian diễn ra cuộc thi này bắt đầu từ ngày 01/5/2024 đến ngày 31/7/2024. CBCNV tham gia Cuộc thi “Tiết kiệm điện - tiết kiệm tiền” trên trang fanpage EVNSPC để tham gia theo 2 bước sau:

Bước 1: CBCNV vào Mục “Tài liệu tham khảo và thông tin cuộc thi”: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt - Thể lệ cuộc thi - Hướng dẫn tham gia cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “đã hiểu”.  

Bước 2: CBCNV vào Mục “Tham gia cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu 1 số giải pháp tiết kiệm điện mang tính mới và thực tiễn. Mỗi CBCNV chỉ tham gia 01 lượt thi.

leftcenterrightdel
 Điện lực Thanh Bình (Đồng Tháp) trực tiếp đến cơ sở sản xuất của khách để hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Ban tổ chức đã cơ cấu trên 80 triệu đồng tiền thưởng để trao cho CBCNV có nhiều giải pháp TKĐ sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng. Mục tiêu cho cuộc thi là trên thực tế TKĐ được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 – 6 – 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Tổng Công ty Điện lực miền Nam mong muốn nhận được sự quan tâm, tham gia của quý khách hàng, tích cực vận động người thân, gia đình tham gia cuộc thi TKĐ.

Đây là sự kiện nhằm lan tỏa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam; qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng, CBCNV ngành Điện trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, chương trình còn phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả, cũng như tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện tiết kiệm điện.

leftcenterrightdel
 Ngành điện đang tích cực phối hợp với các địa phương tại 21 tỉnh thành phía Nam tiết kiệm giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng công cộng, chiếu sáng trang trí quảng cáo.

Thông tin về cuộc thi sẽ được gửi đến khách hàng sinh hoạt thông qua các kênh: App, Mail và Web CSKH EVNSPC, các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội của ngành Điện.

Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/ CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; Truy cập vào Web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, tham gia.

Hy vọng với những phần thưởng ý nghĩa được trao cho những giải pháp tiết kiệm hiệu quả sẽ góp phần tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, CBCNV ngành Điện nâng cao ý thức tiết kiệm điện, qua đó góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ

PV