Theo đó, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp Nguyễn Hồng Diện quyết định: Tạm đình chỉ việc thay đổi hiện trạng tài sản là toàn bộ công trình xây dựng và dây chuyền máy móc, thiết bị của Công ty Cổ phần Dệt Long An (có địa chỉ tại cầu Voi, Quốc lộ 1A, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An và Tỉnh lộ 832, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã được bán đấu giá cho Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Phúc Thịnh (phiên đấu giá ngày 24/1/2017, do Công ty TNHH Dịch vụ Đấu giá tài sản miền Nam tổ chức) để Thanh tra Bộ Tư pháp tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Quyết định tạm đình chỉ của Thanh tra Bộ Tư pháp có hiệu lực thi hành từ lúc 9h ngày 21/9/2017 cho đến khi có quyết định huỷ bỏ việc tạm đình chỉ này.

Được biết, Quyết định 868/QĐ-TTR ngoài các căn cứ như Luật Thanh tra, còn căn cứ vào Quyết định số 44/QĐ-TTR ngày 5/9/2017 của Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp về việc thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Long An và Công ty TNHH Dịch vụ đấu giá tài sản miền Nam.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dệt Long An, đã có đơn khiếu nại, tố cáo Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Long An và Công ty TNHH Dịch vụ đấu giá tài sản miền Nam tổ chức thi hành án, bán đấu giá tài sản trái quy định. 

Theo đơn tố cáo, bà Cúc cho rằng chấp hành viên thi hành án đã tịch thu toàn bộ hồ sơ pháp lý, hợp đồng kinh tế, hóa đơn chứng từ của công ty cũng như bí mật tổ chức bán đấu giá tài sản trong nhà máy, mà không có sự đồng ý từ phía lãnh đạo Công ty Cổ phần Dệt Long An. Đặc biệt, trong những tài sản được tổ chức bán đấu giá lại bao gồm luôn cả những tài sản không được kê biên theo quyết định của bản án tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Công ty Cổ phần Dệt Long An và Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Theo Quyết định 868/QĐ-TTR, để tránh những hậu quả xấu khó khắc phục, Thanh tra Bộ Tư pháp đề nghị UBND tỉnh Long An phối hợp, hỗ trợ Thanh tra Bộ cùng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh và 2 huyện Thủ Thừa, Bến Lức có những biện pháp thích hợp để giữ nguyên hiện trạng toàn bộ tài sản tại Công ty Cổ phần Dệt Long An cho đến khi có kết luận thanh tra làm rõ đúng, sai về quá trình thi hành án, bán đấu giá tài sản.

Chu Tuấn