Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên do ông Đinh Đăng Lập, Phó Vụ trưởng Vụ I làm trưởng đoàn.

Nội dung thanh tra về việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (sắp xếp lại, cổ phần hóa, thoái vốn); việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2021 tại Bộ Giao thông vận tải.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2011 đến ngày 31/12/2021. 

Thời hạn thanh tra là 60 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ tiến hành thanh tra theo nội dung của quyết định và kế hoạch tiến hành thanh tra được Tổng Thanh tra phê duyệt. 

Nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của trưởng đoàn thanh tra và các thành viên thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra và các quy định của pháp luật có liên quan.

Vụ trưởng Vụ 1 giúp Tổng TTCP chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn quy định hoặc trình Tổng TTCP xử lý theo thẩm quyền các kiến nghị của đoàn thanh tra. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi công bố quyết định. Ảnh: LP

Cũng tại buổi làm việc, TTCP công bố quyết định giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Tổ giám sát do ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm tổ trưởng.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Tổng TTCP Lê Sỹ Bảy cho biết, đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 của TTCP đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Tổng TTCP Lê Sỹ Bảy đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp với đoàn thanh tra cung cấp tài liệu, hồ sơ và báo cáo giải trình khi đoàn thanh tra yêu cầu; cử cán bộ làm đầu mối giúp đoàn thanh tra liên hệ, trao đổi, sắp xếp kế hoạch cho phù hợp.

Đối với đoàn thanh tra, Phó Tổng TTCP Lê Sỹ Bảy yêu cầu chấp hành nghiêm quy chế của đoàn thanh tra; thực hiện nghiêm túc, đúng, đầy đủ theo kế hoạch thanh tra được duyệt; làm việc với các đơn vị có liên quan, phải có kế hoạch, nội dung yêu cầu cụ thể theo đúng đề cương kế hoạch đã được phê duyệt, có trọng tâm, trọng điểm; phải đề xuất và đưa ra phương pháp làm việc phù hợp.

Lê Phương