Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông và trong 70 năm qua trên đất liền. Trong những ngày qua, đồng bào của các tỉnh, TP phía Bắc đã phải chịu thiệt hại rất lớn do cơn bão gây ra.

Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích, nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp, nhiều cơ sở hạ tầng bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường bị hư hỏng, xuống cấp, nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập… đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Những người dân nơi đây đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ, động viên, hỗ trợ về tinh thần và vật chất của toàn xã hội.

Trước tình hình đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước đã nỗ lực góp sức giúp đỡ người dân vùng thiên tai.

leftcenterrightdel
Sau buổi phát động, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được Thanh tra tỉnh tổng hợp, chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh để kịp thời hỗ trợ người dân. Ảnh: PV

Đồng cảm, chia sẻ với những mất mát của người dân trong cơn bão lũ, tại lễ phát động, Phó Chánh Thanh tra, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra tỉnh Quảng Ninh Trần Thị Hương đã thông tin đến toàn thể các đoàn viên công đoàn Văn bản số 87/MTTQ-BTT ngày 10/9/2024 của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh về việc ủng hộ Nhân dân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Thanh tra tỉnh và Công đoàn Cơ quan, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Trần Thị Hương kêu gọi công chức, người lao động trong cơ quan phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, mỗi người ủng hộ ít nhất bằng 1 ngày lương để cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

“Đây là hoạt động không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, mà còn thể hiện sự gắn kết, sẻ chia của người cán bộ thanh tra đối với Nhân dân. Mỗi đóng góp, dù nhỏ bé cũng là nguồn động viên to lớn, giúp đồng bào vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Sau buổi phát động, toàn bộ số tiền ủng hộ của công chức và người lao động sẽ được Thanh tra tỉnh Quảng Ninh tổng hợp, chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh để kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Trọng Tài