Ngày 28/6, tại huyện M’đrắk, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk đã công bố quyết định thanh tra liên quan đến việc hơn 7.000 ha rừng tự nhiên bị suy giảm.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao Giám đốc Sở chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT ban hành quyết định thanh tra đối với công tác quản lý bảo vệ rừng của UBND huyện M’đrắk, trong việc để diện tích rừng tự nhiên giảm 7.334,06 ha. Kết quả vụ việc báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/7/2024.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Quang Vinh - Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra. Ảnh: AM

Nhận chỉ đạo của cấp trên, ngày 11/6, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý bảo vệ rừng của huyện M’đrắk trong việc để giảm diện tích rừng tự nhiên 7.334,06 ha.

leftcenterrightdel
 Gỗ tang vật tại Hạt Kiểm lâm huyện M'đrắk. Ảnh: AM

Việc thanh tra nhằm làm rõ các nội dung sai phạm có quy trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; kiến nghị các biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Để thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, Thanh tra Sở NN&PTNT đề nghị các đơn vị liên quan cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo quy định.

Anh Minh