Theo báo cáo, quý I/2024, cấp ủy trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo UBKT các cấp tập trung tổ chức quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng. Kịp thời xem xét, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) liên quan đến cán bộ, đảng viên (CBĐV); tăng cường kiểm tra đảng viên, tổ chức Đảng (TCĐ) cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Trong quý, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 68 TCĐ, 72 đảng viên; cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ đã tiến hành giám sát đối với 67 TCĐ, 56 đảng viên; UBKT cấp tỉnh và cơ sở tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 TCĐ, 24 đảng viên. Công tác giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề được duy trì thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. UBKT cấp huyện và cơ sở giám sát chuyên đề 50 TCĐ, 40 đảng viên; thi hành kỷ đối với 1 TCĐ, 12 đảng viên. 3 tháng đầu năm UBKT Tỉnh ủy thành lập 2 đoàn kiểm tra xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên.

Quý II/2024, UBKT các cấp sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ đề ra. Trong đó tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, UBKT cấp trên, tham mưu, quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời, chất lượng công tác KTGS theo quy định.

Tích cực phát hiện, kiểm tra TCĐ và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư KNTC và xử lý TCĐ, đảng viên có vi phạm theo thẩm quyền; tăng cường giám sát thường xuyên, nắm chắc tình hình TCĐ, đảng viên, nhất là ở nơi có những vấn đề “nổi cộm”, bức xúc, kịp thời đề xuất biện pháp giải quyết, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội ở địa phương. 

Cùng đó, tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBKT với TCĐ các cấp, ngành có liên quan về công tác KTGS và kỷ luật Đảng, góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS của Đảng. Cùng với triển khai đầy đủ, toàn diện nhiệm vụ KTGS và thi hành Điều lệ Đảng, tích cực, chủ động thực hiện chương trình, kế hoạch đề ra của cấp ủy, UBKT các cấp đảm bảo nội dung, tiến độ đề ra.