Chiều 11/4, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Giao ban Khối Nội chính quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Quý I, các cơ quan khối nội chính tỉnh Bắc Ninh đã tích cực, chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh và cấp ủy các cấp triển khai các chương trình, kế hoạch về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.

Từ đó, các cơ quan trong khối đã nắm chắc tình hình và xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; chú trọng công tác hòa giải, đối thoại trong xét xử các vụ việc, vụ án hình sự, hành chính, dân sự, kinh doanh, thương mại, lao động.

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư được thực hiện đúng quy định. Trong đó có nhiều địa phương quan tâm chỉ đạo, đôn đốc giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Công tác thanh tra, kiểm tra đã tập trung thực hiện những yêu cầu, kiến nghị theo các kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của bộ, ngành Trung ương đối với tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, kiến nghị một số vấn đề về xử lý tình trạng bán đất trái thẩm quyền và đất dân cư dịch vụ; giải quyết các trường hợp gây ô nhiễm môi trường ở Phong Khê, TP Bắc Ninh và Phú Lâm, huyện Tiên Du; tháo gỡ vướng mắc trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với đất trồng cây lâu năm…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan khối Nội chính, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quý II, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan khối nội chính, cấp ủy, chính quyền địa phương cần chủ động có giải pháp ngăn chặn kịp thời các vụ việc, vụ án; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong khối và cấp ủy, địa phương các cấp để chủ động thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tăng cường công tác quản lý của Nhà nước về tất cả các lĩnh vực, nhất là công tác bảo đảm an toàn giao thông và giữ gìn an ninh trật tự; nâng cao chất lượng ban hành các kết luận thanh tra, kiểm tra. Đặc biệt, kiên quyết xử lý cán bộ đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, nhũng nhiễu, tham nhũng vặt; giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Hải Hà