Đoàn bao gồm đại diện của các cơ quan: Thanh tra Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Công an và đại diện của Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc.

Hội nghị Các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng lần thứ 10 được tổ chức tại Atlanta, Hoa Kỳ từ ngày 11/12/2023 đến ngày 15/12/2023.

Hội nghị có sự tham gia của trên 2.000 đại biểu đến từ 190 quốc gia thành viên Công ước và nhiều tổ chức quốc tế liên quan.

Hội nghị được tổ chức hai năm một lần và là diễn đàn quan trọng nhất đối với các quốc gia thành viên Công ước nhằm khẳng định cam kết chính trị của quốc gia thành viên và thúc đẩy hợp tác trong việc thực thi các biện pháp phòng, chống tham nhũng, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình Nghị sự phát triển đến 2030 của Liên hợp quốc, nhất là Mục tiêu Phát triển Bền vững số 16 về “Thúc đẩy xã hội hòa bình và rộng mở cho phát triển bền vững, mang công bằng đến với tất cả mọi người và xây dựng các thể chế hiệu quả, có trách nhiệm và rộng mở ở tất cả các cấp”.

leftcenterrightdel
Hội nghị Các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng được tổ chức hai năm một lần, là diễn đàn quan trọng nhất đối với các quốc gia thành viên Công ước. Ảnh: UNIS Vienna

Đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tham dự toàn bộ chương trình nghị sự của Hội nghị về những nội dung trọng tâm như: Việc đánh giá thực thi Công ước, thu hồi tài sản, hợp tác quốc tế, phòng ngừa tham nhũng, hỗ trợ kỹ thuật và các hoạt động tiếp sau Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng về các thách thức, biện pháp phòng, chống tham nhũng và tăng cường hợp tác quốc tế.

Thu Trang, Vụ Hợp tác Quốc tế, Thanh tra Chính phủ