Đoàn thanh tra gồm 4 thành viên, do bà Trần Thị Ngọc Hằng, Thanh tra huyện làm Trưởng đoàn.

Đoàn có nhiệm vụ có nhiệm vụ lập kế hoạch thanh tra, tiến hành thanh tra việc thực hiện chế độ bồi dưỡng đối với người thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của 11 xã, thị trấn từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/8/2024 và những vấn đề có liên quan đến trước, sau thời kỳ thanh tra (nếu có).

Thời hạn thanh tra 20 ngày (không kể ngày nghỉ theo chế độ và thời gian tạm dừng hoạt động thanh tra theo qui định) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Bà Trần Thị Ngọc Hằng có trách nhiệm chỉ đạo, điều hành hoạt động của đoàn thanh tra và báo cáo về tiến độ thực hiện nhiệm vụ của đoàn thanh tra theo kế hoạch hoặc theo yêu cầu đột xuất của Chánh Thanh tra huyện.

Chánh Thanh tra huyện Đặng Ngọc Sô cho biết, đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Công văn số 573/UBND-TTH ngày 22/8/2024 về việc thực hiện thanh tra đột xuất.

Đối với đoàn thanh tra, Chánh Thanh tra huyện yêu cầu đoàn thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của đoàn, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động công vụ.

Chánh Thanh tra huyện cũng đề nghị Chủ tịch UBND của 11 xã, thị trấn chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp tốt với đoàn thanh tra, cử cán bộ làm đầu mối là cán bộ có thẩm quyền làm việc trực tiếp để cung cấp báo cáo, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu giúp đoàn hoàn nhiệm vụ theo kế hoạch.

Lâm Ánh