Thời gian qua, UBND huyện Châu Phú luôn chủ động thực hiện và hoàn thành tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Toàn huyện đã tổ chức tiếp 1.237 lượt người của 1.237 vụ việc. Trong đó, tiếp thường xuyên 702 lượt người của 702 vụ việc; lãnh đạo tiếp định kỳ 441 lượt người của 441 vụ việc; tiếp đột xuất 94 lượt người với 94 vụ việc.

Ban Tiếp công dân huyện đã tiếp nhận 230 đơn, trong đó có 148 đơn đủ điều kiện xử lý. Qua phân loại, có 14 đơn tố cáo, 16 đơn khiếu nại và 118 đơn kiến nghị, phản ánh.

Trong kỳ, Thanh tra huyện Châu Phú đã thực hiện cuộc thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải tranh chấp đất đai đối với Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ. Đến nay, đã hoàn thành việc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra.

Theo UBND huyện Châu Phú, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Quá trình giải quyết có sự chỉ đạo tập trung thống nhất, số lượng đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền mới phát sinh được UBND huyện quan tâm giải quyết kịp thời.

Việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài được UBND huyện triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, góp phần giảm tình hình khiếu nại tại địa phương.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đúng quy định của pháp luật. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh; tiếp tục rà soát, theo dõi các hồ sơ khiếu nại tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Cảnh Nhật