Theo nội dung khiếu nại, năm 2012, UBND phường Thanh Sơn đã xét duyệt nguồn gốc sử dụng đất đối với diện tích 332,8m2 tại tổ 1, khu 7, phường Thanh Sơn cho ông Trần Văn Sang.

Bà Vũ Thị Liệu cho rằng, việc xét duyệt nguồn gốc diện tích này cho ông Sang là chưa đúng; dẫn đến, việc lập phương án đền bù cho ông Trần Văn Sang không đúng chủ sử dụng đất. Bởi, đất có nguồn gốc là đất vườn, ao trong cùng một thửa đất có nhà ở mà gia đình bà mua của ông Sang, có giấy mua bán viết tay vào năm 1986.

Sau nhiều lần giải quyết khiếu nại, TP Uông Bí đã thành lập đoàn xác minh các nội dung khiếu nại và kết luận: Nội dung khiếu nại của bà Vũ Thị Liệu đối với Quyết định số 132/QĐ-UBND ngày 24/4/2024 của Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn “về việc giải quyết khiếu nại của bà Vũ Thị Liệu thường trú tại tổ 5, khu Bí Trung 1, phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh” (lần 1) là khiếu nại sai.

Lắng nghe các ý kiến tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí Bùi Văn Thành đã thống nhất đối với các nội dung mà đoàn xác minh đưa ra.

Đồng thời, nhất trí với đề nghị ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần hai) đối với nội dung khiếu nại của Bà Vũ Thị Liệu đúng thẩm quyền, trình tự và các quy định của pháp luật.

Trọng Tài