Báo Thanh tra nhận được đơn của bà Lê Thị Lan, trú tại thôn Trung, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, phản ánh việc UBND xã Cảnh Hưng có hành vi sách nhiễu, cố tình gây khó khăn trong việc giải quyết đơn thư của bà liên quan đến việc đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu nguồn gốc 3 thửa đất gia đình thuê thuộc quỹ đất công ích do xã Cảnh Hưng quản lý tại thôn Trung.

Báo Thanh tra đã chuyển đơn của bà Lê Thị Lan đến UBND huyện Tiên Du để đề nghị xem xét, làm rõ vụ việc.

Ngày 11/10/2022, UBND huyện Tiên Du có Văn bản số 90/UBND-BTCD cho biết, sau khi nhận đơn của công dân, Chủ tịch UBND huyện giao Thanh tra huyện tham mưu giải quyết tại Công văn số 53/UBND-BTCD ngày 15/7/2022.

Thanh tra huyện đã tổ chức buổi làm việc với bà Lan và chồng bà Lan để thống nhất nội dung đơn, yêu cầu bà Lan cung cấp tài liệu, hồ sơ có liên quan. Tuy nhiên, bà Lan không cung cấp tài liệu, hồ sơ và cũng không đến làm việc.

Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Thông báo số 1165/TB-UBND ngày 27/9/2022 về việc xem xét nội dung đơn của bà Lê Thị Lan, thôn Trung, xã Cảnh Hưng. Theo đó, đơn của bà Lan không đủ điều kiện để thụ lý theo quy định.

TrS-BĐ